VFF ra án phạt với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vì để "vỡ sân"

Hoàng Gia

VFF ra quyết định như sau: "Cảnh cáo và phạt BTC trận đấu của CLB bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 15.000.000đ (Mười lăm triệu đồng) do để xảy ra tình trạng nhiều khán giả tràn xuống đường chạy trong trận đấu giữa hai CLB bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Hà Nội ngày 12/6/2020 trên sân vận động Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh tại giải bóng đá Vô địch quốc gia LS 2020."

Trước đó, ở phút thứ 19 của trận đấu giữa CLB Hồng Lĩnh Hà TĨnh và CLB Hà Nội đã phải tạm dừng do nhiều cổ động viên Hà Tĩnh đã trèo qua hàng rào, tràn xuống đường pitch. Một số khác lại tông cửa C5 để vào, cửa này vốn dành cho CĐV đội khách.

Hà Tĩnh vỡ sân

Theo báo cáo của VPF, BTC sân Hà Tĩnh không có kinh nghiệm tổ chức các trận đấu bóng đá lớn cấp quốc gia nhưng chủ quan, không dự báo được tình hình. Lực lượng an ninh mỏng và thụ động, giải pháp xử lý tình huống thiếu kiên quyết, dứt khoát. Ngoài ra, bộ phận phát hành vé của Hà Tĩnh cũng không tính toán kỹ. Sân Hà Tĩnh có sức chứa khoảng 20.000 người, ban đầu dự kiến phát hành 14.000 vé nhưng thực tế số vé phát hành cao hơn.

VPF cũng cho biết bộ phận kiểm soát cổng vào sân thiếu trách nhiệm, buông lỏng, cho khán giả không có vé vào trong dẫn tới tình trạng khi khán đài đã hết chỗ, nhiều khán giá có vé không được vào sân.

Ở vòng đấu tiếp theo, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tiếp tục thi đấu trên sân nhà và tiếp đón CLB SHB Đà Nẵng.