VFF Trọng tài chưa có biểu hiện tiêu cực

Hoàng Gia

Công tác trọng tài đang trở thành nỗi thất vọng lớn ở V-League, trong bối cảnh bóng đá Việt Nam đang có dấu hiệu khởi sắc bởi những trận cầu hấp dẫn hay số lượng khán giả tới sân ngày càng đông.

Đặc biệt sau trận Sài Gòn thắng Nam Định 3-0 ở vòng 10 LS V-League 2020, trọng tài Mai Xuân Hùng gây bão với những quyết định sai lầm của mình, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả trận đấu.

vff trong tai chua co van de ve tu tuong
Trọng tài đang gây bão ở V-League (Ảnh: Vnexpress)

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: "VFF luôn có sự quan tâm đặc biệt tới vấn đề trọng tài. Gần nhất, VFF có công văn gửi tới Ban trọng tài yêu cầu chấn chỉnh công tác trọng tài".

Cụ thể, VFF yêu cầu Ban trọng tài kiên quyết xử lý kỷ luật những trường hợp trọng tài, giám sát trọng tài mắc sai sót nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu; bổ nhiệm trọng tài đúng năng lực và phù hợp với tính chất trận đấu; dự đoán những trận đấu có tính chất căng thẳng để phân công trọng tài có năng lực tốt nhất điều hành...

Liên quan đến sai lầm của trọng tài V-League, đặc biệt là trọng tài Mai Xuân Hùng trong trận Sài Gòn- Nam Định 3-0, ông Lê Hoài Anh nhấn mạnh: "Các trọng tài mắc sai lầm về chuyên môn đã bị kỷ luật theo đúng quy chế. Không có trọng tài nào có vấn đề về tư tưởng".

Về việc CLB Nam Định và Trưởng Ban trọng tài Dương Văn Hiền "đấu khẩu" nhau những ngày qua, đặc biệt là việc phía Nam Định yêu cầu ông Hiền từ chức, đại diện của VFF không đưa ra bình luận.