Viettel chỉ được đón 2.000 khán giả/trận ở sân Hàng Đẫy

Hoàng Gia

Ngày 9.3, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã có công văn gửi Trung tâm Thể thao Viettel cho phép các trận đấu sân nhà của Câu lạc bộ Viettel có không quá 2.000 khán giả/ 1 trận tại trong giai đoạn 1 LS V.League 2021.

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã đồng ý chủ trương để Viettel mời khách dự khán các trận đấu. Do tình hình dịch bệnh mới chỉ ở mức tạm thời kiểm soát nên Sở yêu cầu nâng cấp độ công tác phòng, chống dịch COVID-19 lên mức cao nhất.

Theo hướng dẫn của VPF với các trận hạn chế khán giả thì khoảng cách sẽ được kiểm soát theo quy định của Bộ Y tế (tối thiểu 1m). Khán giả đến xem phải được bố trí trải đều trên các khu vực khán đài.

Chủ tịch VPF Trần Anh Tú cho biết, cho đến thời điểm hiện tại đã có nhiều câu lạc bộ được phép mở cửa sân đón khán giả, có hạn chế số lượng và giãn cách như sân Hoà Xuân (Đà Nẵng), sân Pleiku (Hoàng Anh Gia Lai), sân Hàng Đẫy (Viettel, Hà Nội), Lạch Tray (Hải Phòng)... Trong khi đó, Than Quảng Ninh cũng đang chờ quyết định của chính quyền địa phương để lên phương án đón khán giả đến sân Cẩm Phả.

Ông Trần Anh Tú cũng cho biết, V.League 2021 trở lại với những hứa hẹn rất hấp dẫn. Đây là mùa giải mà các đội đều đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt lực lượng ở giai đoạn nghỉ do ảnh hưởng của dịch. VPF kỳ vọng V.League 2021 sẽ được nâng cao chất lượng chuyên môn và nâng tầm giá trị.

Trước đó, VPF cũng đã gửi công văn hướng dẫn cụ thể cho các câu lạc bộ trong việc tổ chức các trận đấu trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch COVID-19. Một số quy định mới sẽ được áp dụng khi giải đấu trở lại như: Khách VIP, lãnh đạo đội bóng không được xuống sân bắt tay cầu thủ; các cầu thủ ra sân không dắt tay trẻ em; tránh giao tiếp với nhau khi ăn mừng bàn thắng.