Quang Hải trở lại, Hà Nội suýt thua đội bóng đứng cuối BXH

Hoàng Gia

Trận đấu muộn nhất của vòng 6 LS V.League 1 – 2021 là cuộc đối đầu giữa CLB Hà Nội và CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên SVĐ Hàng Đẫy.

Đây là cuộc đối đầu thú vị giữa HLV Chu Đình Nghiêm với người cộng sự cũ Phạm Minh Đức. Đội chủ sân Hàng Đẫy có hàng công giàu sức mạnh và vừa thắng 3 trận liên tiếp, trong khi đội khách được kỳ vọng vào tính hiệu quả với lối đá phòng ngự phản công.

ha noi 1 1 hong linh ha tinh vleague 2021 3

Trận đấu hấp dẫn ngay từ tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 6, đội khách bất ngờ có bàn thắng dẫn trước, khi Tuấn Hải nhận bóng và tung cú sút hiểm hóc từ ngoài vùng cấm, khiến thủ môn Tấn Tường không thể cản phá.

Những phút tiếp theo, hai đội tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm lên khung thành của đối phương.

Thiếu vắng Bruno, hàng công của đội bóng thủ đô gặp rất nhiều khó khăn. Thành Chung chưa để lại được nhiều dấu ấn trong hiệp 1 khi đảm nhận vị trí cao nhất của đội bóng.

ha noi 1 1 hong linh ha tinh vleague 2021 14

Trong khi đó, học trò của HLV Phạm Minh Đức đang thể hiện lối chơi khó chịu, khi Chevaughn Walsh thi đấu năng nổ trên hàng công và gây ra không ít khó khăn cho hàng thủ đội chủ nhà. Duy Mạnh nhiều lần vất vả ngăn chặn ngoại binh đối phương.
Hà Nội có được tình huống nguy hiểm nhất từ đầu trận đấu khi tiền vệ Phạm Đức Huy vung chân trái sút căng ở gần vạch 16m50 và thủ môn Quang Tuấn rất vất vả mới có thể cứu cho Hà Tĩnh khỏi bàn thua.

ha noi 1 1 hong linh ha tinh vleague 2021 4

Phung phí rất nhiều cơ hội, Hà Nội FC đành ngậm ngùi khép lại hiệp 1 với chiến thắng thuộc về Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Bước sang hiệp 2, Thành Chung cùng đồng đội đẩy cao đội hình cùng với đó học trò của HLV Phạm Minh Đức lại lui về phòng thủ khiến khung thành của Quảng Tuấn liên tục chao đảo.

ha noi 1 1 hong linh ha tinh vleague 2021 1

HLV Chu Đình Nghiêm tung cả Nguyễn Thành Lương và Nguyễn Quang Hải vào sân, Duy Mạnh cũng được chỉ đạo thi đấu trung phong, nhưng các pha bóng chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Các cầu thủ Hà Tĩnh chơi lăn xả để bảo toàn tỷ số.

Hàng thủ Hà Tĩnh đứng vững trước sức ép cho tới phút 90. Sau cú sút của Văn Xuân, bóng dội ra và tạo cơ hội để Geovane chớp thời cơ ghi bàn cận thành, đem về bàn gỡ quý giá cho chủ nhà.

ha noi 1 1 hong linh ha tinh vleague 2021 8

Với trận hòa vất vả này, CLB Hà Nội đứng thứ 4 trên BXH sau 6 vòng đấu với 10 điểm, kém đội đứng đầu là CLB HAGL 3 điểm