Xuân Nam lại ''hóa người hùng'', CLB TP.HCM vươn lên ngôi đầu

Hoàng Gia

Tại vòng 2 V.League 2020, CLB TP.HCM đã tiếp đón Thanh Hoá FC trên sân nhà Thống Nhất. Với quyết tâm giành trọn 3 điểm, HLV Chung Hae-seong đã tung ra sân đội hình mạnh nhất với Nguyễn Công Phượng và Amido Balde trên hàng công. Tuy nhiên, cầu thủ đang có phong độ cao trong thời gian qua là Xuân Nam vẫn phải chờ cơ hội từ băng ghế dự bị.

Lợi thế sân nhà giúp CLB TP.HCM dễ dàng chiếm lĩnh thế trận và quyền kiểm soát bóng. Trong khi, đội khách chủ động chơi thấp để đá phòng ngự phản công. Dù có nhiều bóng nhưng Công Phượng và các đồng đội gặp bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Thanh Diệp.

Ngược lại, đội khách là đội bóng tạo ra tình huống đáng chú ý đầu tiên với cú dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc của Đình Tùng ở phút 19.

Sau đó với sự cơ động của Công Phượng, đội chủ nhà liên tục tạo ra các pha phản đòn tuy nhiên sự kém sắc sảo trong các pha dứt điểm khiến đội bóng của HLV Chung Hae-seong không thể tìm được đường vào khung thành của Thanh Hóa. Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0

xn
Hai bên thi đấu khá giằng co

Bước sang hiệp 2, TP.HCM vẫn là những người kiểm soát thế trận, nhưng họ vẫn bế tắc trong việc tìm bàn mở tỉ số. HLV Chung Hae-seong sau đó đã phải sớm tung ''siêu dự bị'' Nguyễn Xuân Nam vào sân.

Thế nhưng sự góp mặt của tiền đạo này cũng không đem lại quá nhiều điều mới mẻ trong lối chơi của đội chủ sân Thống Nhất. Tưởng chừng trận đấu sẽ khép lại với tỷ số hòa thì Xuân Nam bỗng nhiên lại tiếp tục ''hóa người hùng'' với cú đánh đầu cận thành ở phút 90+3.

Giành chiến thắng với tỷ số 1-0, CLB TP.HCM tiếp tục giữ vững ngôi đầu với 2 trận toàn thắng trong khi đó ở chiều ngược lại Thanh Hóa nằm ở nhóm cuối bảng cùng hai trận toàn thua.

Chung cuộc: TP.HCM 1-0 Thanh Hóa (hiệp 1: 0-0)

Ghi bàn

TP.HCM: Xuân Nam 90+4'

Đội hình ra sân

TP.HCM: Thanh Thắng, Ngọc Đức, Hữu Tuấn, Văn Sơn, Diakite, Công Thành, Huy Toàn, Văn Thuận, Hoàng Thịnh, Công Phượng, Amido Balde.

Thanh Hóa: Thanh Diệp, Đình Tùng, Epassi, Văn Đại, Ngọc Nam, Josip Balic, Hữu Dũng, Thái Bình, Hoàng Dương, Grace Tanda, Hoàng Vũ Samson.