AFC ra tuyên bố về yêu cầu “đổi sân” của LĐBĐ Bahrain, Indonesia mừng thầm

LĐBĐ châu Á vừa đưa ra thông báo chính thức cho yêu cầu đổi sân thi đấu ở trận gặp Indonesia của LĐBĐ Bahrain.

“Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã nhận được thông báo về những lo ngại do Liên đoàn bóng đá Bahrain (BFA) nêu ra liên quan đến sự an toàn và an ninh của đội tuyển quốc gia trước trận đấu trên sân khách thuộc Vòng loại châu Á AFC, với Indonesia dự kiến ​​diễn ra vào ngày 25 tháng 3 năm 2025.

AFC rất coi trọng những ý kiến này. chúng tôi cam kết đảm bảo an toàn và sức khỏe cho tất cả cầu thủ, quan chức và người hâm mộ, đồng thời lên án mọi hình thức lạm dụng và đe dọa trực tuyến.

AFC sẽ thảo luận thêm về vấn đề này với FIFA, BFA và Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) để tạo ra một môi trường an toàn và bảo mật cho tất cả các bên liên quan đến trận đấu”, LĐBĐ châu Á thông báo trên trang chủ. 

Dù chưa đưa ra khẳng định nào, tuy nhiên, có thể hiểu rằng AFC không hề có ý định đưa trận đấu ra khỏi lãnh thổ Indonesia như mong muốn từ phía Bahrain. Đó sẽ là tổn thất lớn về nhiều khía cạnh. Ai cũng biết rằng, các trận đấu của Indonesia trên sân nhà luôn thu hút lượng lớn CĐV đến sân. Con số CĐV trên các khán đài Bung Karno luôn ở top đầu thế giới. 

Sân Bung Karno là nơi không thể tốt hơn để quảng bá hình ảnh bóng đá châu Á.

Cách đây 2 ngày, BFA đã gửi yêu cầu lên AFC với mục đích chuyển địa điểm tổ chức trận đấu này ra khỏi lãnh thổ Indonesia. Không chỉ gửi đơn thư đến AFC nói riêng, LĐBĐ Bahrain cũng đăng tải thông tin chính thức về vấn đề này trên mạng xã hội với nội dung: "Tuyên bố của Liên đoàn bóng đá Bahrain về hành vi không thể chấp nhận của người hâm mộ Indonesia đối với Liên đoàn bóng đá Bahrain. Trong vài ngày qua, đã có rất nhiều hành động thiếu đạo đức và trách nhiệm hướng về các thành viên của chúng tôi và đội tuyển quốc gia nói riêng. 

Chúng tôi tin rằng, những lời lẽ xúc phạm và phỉ báng có thể ảnh hưởng đến sự an toàn của các thành viên đội tuyển quốc gia khi thi đấu ở thủ đô Jakarta". 

Nguyên nhân của sự phẫn nộ từ phía CĐV Indonesia đến từ các tranh cãi xung quanh vấn đề trọng tài tại trận lượt đi. Khi đó, chủ nhà Bahrain đã có bàn gỡ hòa vào phút giờ thứ 9, trong khi trước đó, các trọng tài thông báo chỉ có 6 phút bù giờ.