Báo Trung Quốc cảnh báo HLV Branko Ivankovic: Không thắng Indonesia sẽ mất việc 

HLV trưởng ĐTQG Trung Quốc , ông Branko Ivankovic đã không còn đường lùi trong nỗ lực giữ ghế của mình. 

Bóng đá Trung Quốc đang trải qua cuộc khủng hoảng dưới thời HLV Branko Ivankovic. Tình cảnh của họ cũng khá giống với ĐT Việt Nam. Sau 7 trận cầm quân, ông chỉ giúp đội tuyển nước này thắng 1 trận, còn lại toàn hòa và thua. Tham vọng của LĐBĐ Trung Quốc tất nhiên lớn hơn rất nhiều so với những gì họ đang có. Với việc World Cup 2026 tăng suất tham dự, ĐT Trung Quốc rất khao khát có được tấm vé đi tiếp sau vòng loại 3. Thế nhưng mọi việc đã đi chệch hướng với 3 trận thua liên tiếp. 

Đội tuyển Trung Quốc phải thắng Indonesia. Nếu không làm được điều này, HLV Ivankovic có thể mất việc ngay lập tức. Tạm thời, đội ngũ huấn luyện của ông Ivankovic vẫn trụ lại nhưng tình cảnh hiện tại đã trở nên quá đỗi khó khăn", tờ Sohu viết.

HLV Ivankovic cần hiểu rằng, với LĐBĐ Trung Quốc, thất bại tại vòng loại World Cup coi như mất việc. Sau 3 thất bại vừa qua, cánh cửa đi tiếp của đội bóng xứ tỷ dân ngày càng hẹp lại. 

 

"Chúng tôi buộc phải thắng nếu muốn níu giữ cơ hội. Không còn cách nào khác cả. Tất cả thành viên trong đội đều có chung lý tưởng là phải thắng", một cầu thủ của ĐT Trung Quốc nói với phóng viên địa phương. 

Nhận định về cơ hội cho đội chủ nhà ở cuộc đối đầu sắp tới, HLV Ivankovic nói: "Chúng tôi liên tiếp phải chạm trán 3 đội bóng mạnh nhất châu Á. Đừng quên rằng chúng tôi vẫn còn 7 trận chưa đấu. Mục tiêu của Trung Quốc vẫn là cán đích thứ 4. Điều chúng tôi hướng đến là vị trí đó và nuôi hy vọng ở vòng Play off dự World Cup”. 

Với những gì đã thể hiện, ĐT Indonesia bất ngờ được đánh giá cao hơn chính Trung Quốc ở thời điểm hiện tại. Họ sở hữu rất nhiều cầu thủ nhập tịch có đẳng cấp cao, đang thi đấu tại Mỹ và châu Âu.