Bất ngờ với đội tuyển được Thái Lan mời đá giao hữu FIFA Days tháng 11/2024

Sau khi ĐT Yemen xin huỷ giao hữu do những vấn đề khách quan, LĐBĐ Thái Lan đã gấp rút tìm kiếm đối thủ thay thế cho đội tuyển nước này trong dịp FIFA Days tháng 11/2024.

Để chuẩn bị cho ASEAN Cup vào đầu tháng 12, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã liên hệ mời hai đội tuyển là Lebanon (hạng 114 thế giới) và Yemen (hạng 155) sang đá giao hữu dịp FIFA Days tháng 11. Tuy nhiên, ĐT Yemen đã xin hủy trận đấu do gặp trục trặc trong khâu chuẩn bị của đội.

Trong khi đó, Lebanon ban đầu xác nhận hủy giao hữu thì nay xác nhận vẫn sẽ tham dự. Trước đó, Lebanon nhận lời sang Việt Nam giao hữu FIFA Days tháng 10 nhưng xin rút do căng thẳng chính trị leo thang tại đất nước này.

Mới đây, FAT đã đưa ra thông báo về việc, ĐTQG nước này sẽ có hai trận giao hữu trong FIFA Days tháng 11 gặp Lebanon (hạng 114 thế giới) ngày 14/11 và Lào (hạng 187 thế giới) vào ngày 17/11.

ĐT Thái Lan sẽ có hai trận giao hữu gặp Lebanon ngày 14/11 và Lào vào ngày 17/11

Đây là quyết định khá bất ngờ nhưng cũng có thể hiểu được của LĐBĐ Thái Lan khi thời điểm thi đấu đã cận kề và không có nhiều lựa chọn. Dù Lào là một đối thủ được coi là "chiếu dưới" so với Thái Lan, tuy nhiên nhằm đảm bảo kế hoạch chuẩn bị cho ASEAN Cup cuối năm, việc vẫn tìm kiếm được đội tuyển thế chỗ của Yemen trong dịp FIFA Days tháng 11/2024 cũng đã là một nỗ lực đáng khen của FAT.

Theo kết quả bốc thăm ASEAN Cup 2024, ĐT Thái Lan nằm cùng bảng A với các đối thủ là ĐT Malaysia, ĐT Singapore, ĐT Campuchia, Đội thắng trong trận play-off là Timor Leste. Bảng B quy tụ các đội tuyển là Việt Nam, Indonesia, Philippines, Myanmar và Lào. Vòng bảng ASEAN Cup 2024 sẽ diễn ra từ ngày 8/12 đến 21/12. Hai đội nhất nhì ở hai bảng giành quyền vào bán kết.