Cầu thủ Thái Lan từng bị tẩy chay vì "từ chối" đội tuyển nói gì trước khi sang Việt Nam?

Ekanit Panya là cái tên từng bị CĐV Thái Lan tẩy chay vì "phản bội" lại màu áo đội tuyển quốc gia. Thế nhưng, họ vẫn được triệu tập ở đợt FIFA Days tháng 9 sắp tới.

HLV Masatada Ishii đã chính thức công bố danh sách 23 tuyển thủ Thái Lan sang Việt Nam dự giải giao hữu Tam hùng vào đợt FIFA Days tháng 9. Trong đó, đội bóng xứ Chùa Vàng vắng mặt nhiều cầu thủ quan trọng như Theerathon Bunmathan, Chanathip, Adisak Kraisorn hay Teerasil Dangda vì những lý do khác nhau. Tuy nhiên, họ lại đón chào sự trở lại của Ekanit Panya và Jonathan Khemdee,những người bị CĐV Thái Lan chỉ trích thậm tệ vì từng từ chối khoác áo ĐTQG. 

Tại Asian Cup 2023, Ekanit Panya từng có những động thái khiến nhiều người bất mãn. Anh từ chối nghe điện thoại của LĐBĐ Thái Lan, sau đó, đơn phương đăng tải lời từ chối cùng lý do muốn tập trung cho Urawa Reds. Mới đây, cầu thủ này đã lên tiếng chia sẻ về cảm nhận khi được HLV Ishii tạo điều kiện.

Ekanit Panya (số 18) được coi là người kế thừa tầm ảnh hưởng của Chanathip.

"Đây là lần trở lại đội tuyển quốc gia Thái Lan của tôi au quãng thời gian dài, tôi rất mong chờ điều đó. Tôi cảm thấy vô cùng tự hào khi lại được khoác lên mình chiếc áo thi đấu với huy hiệu của đội tuyển quốc gia trên ngực. Tôi sẽ nỗ lực hết sức mình, hy vọng cùng toàn đội đạt kết quả tốt nhất", Ekanit Panya chia sẻ. 

Giải thích về quyết định triệu tập hai cầu thủ tranh cãi, HLV Masatada Ishii cho biết: "Sau khi Ekanit Panya từ chối khoác áo đội tuyển Thái Lan, tôi đã tới Nhật Bản để xem cậu ấy tập luyện và thi đấu.

Chúng tôi đã nói chuyện với nhau khá nhiều. Tôi biết được Ekanit Panya vẫn còn khát khao khoác áo đội tuyển quốc gia. Cậu ấy đã thể hiện tốt trong tập luyện. Đó là lý do tôi quyết định trao cơ hội cho cậu ấy.

Tôi không biết Jonathan Khemdee chia tay bóng đá Thái Lan khi nào. Tuy nhiên, sau khi quan sát cậu ấy thi đấu rất tốt trong hệ thống phòng ngự 3 người ở CLB Ratchaburi, tôi cảm thấy ấn tượng. Tôi nhận thấy tiềm năng rất lớn của Jonathan Khemdee. Do đó, tôi quyết định triệu tập cậu ấy".