Công Phương sẽ thi đấu, U20 Việt Nam được bổ sung “quân lực”

Dù không tập luyện thường xuyên tập luyện với toàn đội do bận phục vụ cho CLB nhưng Công Phương vẫn sẽ góp mặt trong thành phần U20 Việt Nam ở vòng loại U20 châu Á 2025 sắp tới. 

Chiều ngày 17/9 đội tuyển U20 Việt Nam đã di chuyển từ Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) tới khách sạn The Shine (Hải Phòng) để chuẩn bị cho các trận đấu tại vòng loại U20 châu Á. Trước đó, thầy trò ông Hứa Hiền Vinh đã có thời gian tập luyện tại Hà Nội từ đầu tháng 9 sau chuyến tập huấn ở Nhật Bản. Quá trình chuẩn bị của đội không được trọn vẹn khi một trận đấu giao hữu với U20 Nga bị hủy sau 15 phút vì ảnh hưởng của bão YAGI. U20 Việt Nam chỉ kịp thi đấu 1 trận với đối thủ này và chịu thất bại 0-3. 

HLV Hứa Hiền Vinh và các học trò đã chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu thứ 2 với Nga nhằm rút kinh nghiệm sau những sai lầm trước đó. Vì thế, tất cả đều tiếc nuối khi mọi việc không diễn ra như kế hoạch. 

U20 Việt Nam hai lần phải hủy đá giao hữu vì ảnh hưởng của bão.

U20 Việt Nam di chuyển xuống Hải Phòng với tổng cộng 25 cầu thủ. Riêng 2 cầu thủ Công Phương và Long Vũ đã trở về tập luyện cùng CLB ở V.League và sẽ góp mặt vào ngày 22/9 tới sau khi Thể Công Viettel và SLNA đá xong lượt trận thứ hai của V.League. Đây đều là những nhân tố quan trọng của U20 Việt Nam. Công Phương là thủ lĩnh tuyến giữa. Trong khi Long Vũ được coi là lựa chọn hàng đầu ở hành lang cánh phải. 

So với giải U19 Đông Nam Á 2024,  U20 Việt Nam đã bổ sung được một số  gương mặt chất lượng như Đăng Dương, Quang Duyệt, Minh Tâm, Văn Thọ, Lê Phát… Với đội hình như vậy, U20 Việt Nam hứa hẹn sẽ mang đến bộ mặt khởi sắc hơn ở thời gian tới.