Công Phượng tiết lộ lý do chọn số áo "lạ" tại Bình Phước FC

Mới đây, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã chia sẻ lý do vì sao mình lựa chọn số áo 70 tại đội bóng mới Trường Tươi Bình Phước.

Sau khi trở về từ Nhật Bản, Nguyễn Công Phượng đã quyết định gắn bó với Bình Phước theo bản hợp đồng kéo dài 3 năm (kèm điều khoản gia hạn thêm 1 năm). Ở đội bóng mới, tiền đạo gốc Nghệ An lựa chọn số áo 70.

Lý giải về quyết định này, Công Phượng cho biết: "Trước khi chính thức gia nhập Trường Tươi Bình Phước FC thì tất cả các thành viên của đội bóng đã chọn số áo của riêng mình. Tôi không quan trọng về con số trên áo thi đấu. Tuy con số 70 chỉ là ngẫu nhiên nhưng đó là lựa chọn của tôi và tôi tin sẽ có nhiều may mắn với con số này trong màu áo mới. Với tôi, sự nỗ lực và cống hiến trên sân cỏ là điều quan trọng nhất với mỗi cầu thủ. Tôi sẽ trân trọng mỗi giây phút được chơi bóng vì đó đơn giản là cuộc sống của tôi. Hi vọng mùa giải mới, đồng đội của tôi sẽ thi đấu tốt để đạt mục tiêu của câu lạc bộ, khi ấy số áo trên lưng mỗi cầu thủ càng trở nên đẹp hơn, đáng nhớ hơn trong cuộc đời mỗi người".

 

CLB Trường Tươi Bình Phước hiện đã được cấp phép và đang tiến hành xây dựng học viện bóng đá trẻ theo mô hình Nhật Bản nên sự xuất hiện của Công Phượng sẽ rất có ích. Anh sẽ phát huy được những giá trị đã tích lũy trong suốt hai năm khoác áo CLB Yokohama FC cũng như kinh nghiệm phong phú mà Công Phượng từng đóng góp khi chơi bóng ở Việt Nam trước đây. 

Ở mùa giải năm nay, Bình Phước tiếp tục phải cạnh tranh gay gắt với 2 đối thủ Trẻ TP.HCM và PVF-CAND cho mục tiêu thăng hạng V-League 2025/26. Hai đối thủ này cũng sở hữu dàn cầu thủ chất lượng và sẵn sàng cho tấm vé lên hạng. Vì vậy, ban lãnh đạo đội bóng đã đưa về nhiều cái tên chất lượng như Ngọc Đức, Văn Nam, Việt Anh, Tấn Sinh,…để phục vụ cho tham vọng sớm có mặt tại V-League. Khi có thêm Công Phượng, sức mạnh của Bình Phước sẽ được cải thiện và quan trọng hơn anh sẽ tạo nên sức hút, giúp cho sân nhà của Bình Phước đông khán giả hơn.

Ngày 26/10, Bình Phước sẽ có chuyến làm khách tới sân của Hoà Bình FC tại vòng 1 giải hạng Nhất Quốc gia 2024/25.