Đá đến 9 phút bù giờ, HLV Shin Tae Yong chỉ trích trọng tài làm Indonesia rơi chiến thắng

Trận đấu giữa ĐT Bahrain và Indonesia tại vòng loại 3 World Cup (rạng sáng 11/10) đã diễn ra theo cách vô cùng kịch tính. Đại diện của Đông Nam Á đánh rơi chiến thắng lịch sử ở những giây cuối cùng.

Làm khách trên sân của Bahrain, HLV Shin Tae-yong tung ra sân đội hình tới 10 cầu thủ nhập tịch, nổi bật có trung vệ Mees Hilgers (đắt giá nhất Đông Nam Á với 7 triệu euro), trung vệ Jay Idzes, tiền vệ Thom Haye hay tiền đạo Rafael Struick... 

Phút 15, Bahrain có bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ cú dứt điểm chuẩn xác của Marhoon. Mặc dù suốt cả hiệp 1 không tạo được cơ hội ngon ăn nào nhưng ĐT Indonesia lại có được thứ mình cần đó là bàn thắng vào phút thứ 45+3. Từ quả tạt không tốt bên cánh phải, bóng đập chân một cầu thủ chủ nhà, rơi trúng người của Mees Hilger rồi tìm đến đúng vị trí của Oratmangoen. Cầu thủ này nhanh chân sút bóng cự ly gần gỡ hòa cho Indonesia.

Indonesia ghi được 2 bàn thắng nhưng lại đánh rơi chiến thắng ở giây cuối cùng.

Sang hiệp 2, đội khách có bàn thắng để dẫn 2-1, Rafael Struick cứa lòng đẹp mắt. Với lợi thế này, Indonesia lùi sâu phòng ngự kiên cường. Tuy nhiên, điều nghiệt ngã đã đến vào phút bù giờ thứ 9. Từ quả đá phạt góc, Marhoon bật cao đánh đầu gỡ hòa trong sự vỡ òa của CĐV chủ nhà. Còn ĐT Indonesia thì nổi giận bởi trước đó, trọng tài chỉ cho trận đấu bù giờ 6 phút. 

Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vàng lên, các cầu thủ và ban huấn luyện Indonesia đã lao vào sân để tìm gặp trọng tài. Trợ lý Sumardji thậm chí còn phải nhận thẻ đỏ vì những phản ứng quá gay gắt.

Trọng tài bị chỉ trích gay gắt.

“Nếu Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) muốn tiến bộ, thì năng lực và khả năng lãnh đạo của trọng tài cũng cần được cải thiện. Về trận đấu hôm nay, các quyết định của trọng tài cần được xem xét lại.

Tôi cho rằng các quyết định của trọng tài có phần thiên vị. Tôi nghĩ mọi người đều có thể hiểu tại sao các cầu thủ của chúng tôi lại bức xúc với những quyết định đó", HLV Shin Tae Yong bức xúc sau trận đấu. 

Ở lượt trận tiếp theo, tuyển Indonesia sẽ tiếp tục thi đấu xa nhà khi phải làm khách trước Trung Quốc vào ngày 15/10.