Đặng Văn Lâm gia nhập đội bóng hạng Nhất, nhận đãi ngộ cao ngất ngưởng

Thủ môn Đặng Văn Lâm đã đồng ý chuyển đến CLB trẻ TPHCM từ mùa giải 2024/2025 với mức đãi ngộ rất lớn.

Cụ thể, Văn Lâm sẽ gia nhập CLB Thanh Niên TPHCM với mức phí lót tay vào khoảng 7 tỷ đồng/ năm. Đây là mức đãi ngộ rất lớn dành cho một thủ môn mà hiếm có đội bóng V.League nào đủ khả năng chi trả, vì thế, việc Văn Lâm gật đầu để xuống chơi ở giải hạng Nhất cũng là quyết định có lý. 

HLV trưởng của CLB trẻ TP.HCM, HLV Nguyễn Việt Thắng xác nhận Đặng Văn Lâm sẽ là thành viên mới nhất của CLB Thanh Niên TP.HCM, với bản hợp đồng có thời hạn 4 mùa giải. Được biết, những ngày gần đây, Văn Lâm đã có mặt tại Hà Nội để đàm phán với các lãnh đạo đội bóng và đi đến thoả thuận cuối cùng. Anh sẽ nhận trước 50% khoản tiền lót tay, sẽ sớm ra mắt đội bóng mới. 

Đặng Văn Lâm xuống hạng Nhất thi đấu.

Đặng Văn Lâm từng là sự lựa chọn số 1 của HLV Park Hang-seo trong những giải đấu hàng đầu như Asian Cup 2019, AFF Cup 2018 hay vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Dưới thời HLV Troussier, Văn Lâm đánh mất vị trí vào tay Filip Nguyễn. 

Sau khi ĐT Việt Nam chia tay HLV Philippe Troussier, Lâm "Tây" lập tức trở lại đội hình, được HLV Kim Sang-sik sử dụng ở trận thắng đội tuyển Philippines 3-2 tại vòng loại World Cup 2026. 

Có thêm Văn Lâm, CLB Thanh Niên TPHCM sẽ sở hữu lực lượng rất mạnh, gần như "vô đối" ở giải hạng Nhất trong mùa giải sắp tới. Mục tiêu của đội bóng này không gì khác ngoài việc giành quyền lên hạng V.League trong mùa giải sau.