Bóng đá Việt Nam

Hải Phòng thắng đậm HAGL ở trận ra quân tại Cúp tứ hùng

Hoàng Gia

HAGL bước vào giải giao hữu Cúp Tứ hùng Hải Phòng với trận ra quân gặp đội chủ nhà thành phố Cảng. HLV Kiatisak tung ra đội hình rất mạnh với cả 3 tuyển thủ quốc gia vừa trở về từ thắng lợi 2-0 của ĐT Việt Nam là Văn Toàn, Công Phượng, Văn Thanh.

Quãng thời gian V.League tạm nghỉ không làm giảm đi phong độ của CLB Hải Phòng. Đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm triển khai lối chơi pressing tầm cao và thu về chiến thắng đậm trước HAGL trên sân nhà Lạch Tray.

Phút 27, các khán giả trên SVĐ Lạch Tray có cơ hội ăn mừng bàn thắng đầu tiên.

Sau những phút đầu nhập cuộc hứng khởi với thế trận đôi công hấp dẫn, chủ nhà Hải Phòng dần cho thấy họ là đội có sự chuẩn bị tốt hơn cùng sự tập trung cao độ. Phút 27, các khán giả trên SVĐ Lạch Tray có cơ hội ăn mừng bàn thắng đầu tiên.

Từ sai lầm để mất bóng của hậu vệ HAGL, Rimario băng lên dứt điểm cận thành. Thủ môn Văn Trường cản phá để bóng bật ra đúng đà băng vào của Hải Huy, tạo điều kiện để đội trưởng CLB Hải Phòng ghi bàn vào lưới trống.

Các cầu thủ càng chơi càng thăng hoa

Bàn khai thông bế tắc giúp CLB Hải Phòng thi đấu càng thêm hưng phấn. Các học trò HLV Chu Đình Nghiêm liên tiếp tạo ra các tình huống nguy hiểm với Triệu Việt Hưng là nhân tố chơi nổi bật nhất.

Sang hiệp 2, đội chủ nhà vẫn là bên nắm thế chủ động, trong khi HAGL liên tục mắc sai lầm. 5 phút sau giờ nghỉ, Tiền vệ đội trưởng HAGL Lương Xuân Trường có pha mất bóng đầy đáng trách trước vòng cấm đội nhà, tạo điều kiện để Rimario kiến tạo thuận lợi cho Triệu Việt Hưng ghi bàn. Cầu thủ này đã không ăn mừng sau đó.

Xuân Trương và các đồng đội đã có một trận đấu không tốt

Đến phút 67, vẫn từ pha xử lý không an toàn của trung vệ Mauricio, Rimario cướp bóng vào căng ngang thuận lợi để Trung Hiếu dứt điểm gọn gàng tung lưới HAGL lần thứ 3.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, CLB Hải Phòng còn bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn, trong khi đội khách HAGL tỏ ra quá bế tắc. Phút 90+3, Văn Việt phạm lỗi với Châu Ngọc Quang trong vòng cấm khiến HAGL bị thổi phạt đền. Trên chấm 11m, Thành Đồng không mắc sai lầm nào để ấn định thắng lợi 4-0 cho Hải Phòng.