Hệ thống thông tin của LĐBĐ Bahrain bị đánh sập: Nghi ngờ CĐV Indonesia

Ngay sau trận hòa đầy tranh cãi với Indonesia tại vòng loại thứ 3 World Cup 2026, hệ thống thông tin và truyền thông của LĐBĐ Bahrain bị các hacker đánh sập.

Trận đấu Bahrain hòa Indonesia với tỷ số 2-2 vẫn là chủ đề tranh luận rất nóng trên các mặt báo hai nước. Đó là trận đấu mà đội bóng xứ vạn đảo đã thi đấu rất kiên cường. Họ dẫn trước đội chủ nhà với tỷ số 2-1 cho đến những giây cuối cùng của trận đấu. Đáng chú ý, dù chỉ cho bù giờ 6 phút, nhưng ở thời điểm Bahrain gỡ hòa, đồng hồ trên sân hiện phút 90+9’. Điều này khiến các thành viên Indonesia vô cùng phẫn nộ. Còn LĐBĐ Bahrain lại vướng vào rắc rối lớn. 

Theo thông tin từ báo chí Bahrain, các tài khoản mạng xã hội của LĐBĐ Bahrain (BFA) và trang web của cơ quan này đã bị nhiều hacker khác nhau tấn công. Hacker thậm chí còn dùng tài khoản của LĐBĐ Bahrain để đăng tải những nội dung kích động. 

 

Trưởng phòng Công nghệ thông tin của BFA, ông Majdi Al-Dosari nói: “Trang web và các tài khoản của Liên đoàn đang phải hứng chịu một loạt các báo cáo sai phạm từ người dùng. Bên cạnh đó, nhiều hacker đã tấn công chúng tôi. Điều tương tự cũng xảy ra với các tài khoản của đội tuyển quốc gia và cầu thủ. Chúng tôi đang liên hệ với Cục Công nghệ Thông tin nhằm đối phó với tình trạng này”.

Lượng người dùng báo cáo sai phạm bị nghi ngờ chủ yếu đến từ các tài khoản từ Indonesia. Phía BFA cảnh báo những người làm việc trong hệ thống phải cẩn trọng với đường liên kết lạ và tin nhắn rác. Đây là vụ tấn công mạng lớn nhất mà LĐBĐ Bahrain từng phải đối mặt.