HLV Mano Polking bực tức: "Đá thế này thì không thể vô địch được"

Tối ngày 15/9, CLB Công an Hà Nội có chuyến làm khách đến sân của Hải Phòng tại vòng 1 V-League 2024/25. Đáng tiếc cho đoàn quân của HLV Polking khi họ đã để đội chủ nhà gỡ hoà ở những phút bù giờ cuối cùng.

Bước vào cuộc tiếp đón CLB Công an Hà Nội, Hải Phòng đã thi đấu đầy tự tin khi sẵn sàng đôi công trước đối thủ. Trong khi đó, với 5 cầu thủ nơi hàng tiền vệ bằng sơ đồ 3-5-2, CAHN tổ chức cầm bóng với các bài tổ chức khá đa dạng ở cả 2 biên lẫn trung lộ. Phút 24, Phan Văn Đức đánh đầu bật tay thủ môn Nguyễn Đình Triệu trúng vào xà ngang rồi đi ra ngoài. Sau đó 5 phút, chuyện gì đến cũng phải đến. Nguyễn Quang Hải ghi dấu ấn với đường chuyền như đặt để Leonardo Artur tung 2 cú dứt điểm mở tỷ số trận đấu.

Bước sang hiệp 2, thế trận đôi công tiếp tục được tạo ra khi Hải Phòng quyết tâm tìm bàn gỡ hòa. Lương Hoàng Nam có pha dứt điểm kỹ thuật ở phút 50 nhưng bóng đi chưa đủ độ chính xác. Giống như hiệp 1, sau khởi đầu có phần yếu thế hơn đối thủ, CAHN liền lấy lại thế trận và ngay lập tức có tình huống sút xa đến từ Phan Văn Đức đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc ở phút 55.

Hải Phòng đã có một trận đấu đầy nỗ lực. Ảnh: Minh Tú

Tưởng chừng trận đấu sẽ khép lại với chiến thắng cho CAHN thì tới phút 90+4, Hải Phòng bất ngờ gỡ hòa với pha lập công của Lucao bằng cú dứt điểm ngay trong vòng cấm giữ lại 1 điểm cho đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm. Thầy trò HLV Polking để mất điểm ở phút chót một cách đầy đáng tiếc.

Ngay sau trận đấu, chiến lược gia người Đức yêu cầu các học trò của mình vào phòng thay đồ để "giáo huấn". Trong phòng họp báo, ông Polking chia sẻ: "Chúng tôi đã phá bóng quá nhiều ở cuối trận. Đó không phải là lối chơi chúng tôi đã chuẩn bị. Không thể vô địch giải đấu này nếu đá như vậy".

HLV Polking bực tức sau khi CAHN bị thủng lưới. Ảnh: Minh Tú

Còn ở bên kia chiến tuyến, HLV Chu Đình Nghiêm hài lòng với 1 điểm ngày hôm nay: "Đây là một kết quả tốt trước ứng cử viên vô địch. Thực sự họ đá kiểm soát quá tốt, nếu chúng tôi thua thêm bàn thì sẽ vỡ trận. Thật may là Đình Triệu đã chơi tốt".

Ở vòng 2 V-League 2024/25, CLB CAHN sẽ trở về sân nhà Hàng Đẫy để tiếp đón Thanh Hoá, trong khi Hải Phòng sẽ di chuyển vào Bình Dương để thi đấu với đội chủ sân Gò Đậu.