HLV Troussier quyết "giấu bài" trước Asian Cup 2023

20h tối nay 9/1, tuyển Việt Nam có trận đấu giao hữu với ĐT Kyrgyzstan. Tuy nhiên, trận đấu này sẽ diễn ra kín và ông Troussier quyết "giấu bài" đến những phút cuối cùng.

Tối 9/1, ĐT Việt Nam đã bước vào buổi tập thứ ba trên sân Al Rayyan 2. Đây cũng là buổi tập quan trọng, chuẩn bị cho trận giao hữu mang ý nghĩa “tổng duyệt” với ĐT Kyrgyzstan sẽ diễn ra vào 16h00 chiều mai (tức 20h00 theo giờ VN).

Do mang tính chất phục vụ các thử nghiệm, đánh giá về chuyên môn của cả hai đội tuyển, nên trận đấu sẽ được tổ chức trên sân không khán giả và không có hoạt động truyền thông. Đây cũng là yêu cầu của AFC đối với các trận thi đấu giao hữu cọ xát trước thềm VCK Asian Cup 2023. Như vậy, các cổ động viên sẽ không thể xem trực tiếp trận đấu này.

ĐT Việt Nam có cơ hội đối đầu loạt sao đang thi đấu ở Châu Âu ngay trước khi Asian Cup 2023 khởi tranh.

Tại trận giao hữu này, Tuấn Hải và các đồng đội sẽ có cơ hội chạm trán loạt tuyển thủ đang thi đấu ở Châu Âu như Beknaz Almazbekov (Galatasaray, Thổ Nhĩ Kỳ), Valery Kichin (Yenisey Krasnoyarsk, Nga), Kai Merk (Union Titus Pétange, Luxembourg) hay Gulzhigit Alykulov (Neman Grodno). Ngoài ra, việc Kyrgyzstan chỉ kém ĐT Việt Nam 4 bậc trện BXH FIFA và sở hữu loạt cầu thủ có nền tảng thể hình ấn tượng với chiều cao trung bình 1m81 cũng sẽ giúp ông Troussier tính toán kỹ hơn về phương án đối đầu với các đối thủ có thể hình vượt trội trong thời gian tới.

Ở thời điểm hiện tại, ĐT Việt Nam đã hoàn toàn thích nghi với điều kiện thời tiết cũng như sự chênh lệch về múi giờ. Bên cạnh đó, HLV Philippe Troussier cũng điều chỉnh giờ tập sớm dần lên theo mỗi ngày nhằm giúp các học trò thích ứng với khung giờ thi đấu trận ra quân gặp đội tuyển Nhật Bản, diễn ra lúc 14h30 ngày 14/1 theo giờ địa phương.

Ông Troussier vẫn cần chiến thắng để củng cố niềm tin của NHM Việt Nam.

Theo lịch thi đấu Asian Cup 2023, ĐT Việt Nam sẽ ra quân gặp ĐT Nhật Bản trên sân Al Thumama vào lúc 18h30 ngày 14/1/2024. Ở trận đấu then chốt tại vòng bảng, ĐT Việt Nam sẽ gặp ĐT Indonesia lúc 21h30 ngày 19/1/2024 trên sân Abdullah bin Khalifa. Lượt trận cuối cùng, ĐT Việt Nam sẽ gặp ĐT Iraq lúc 18h30 ngày 24/1/2024 trên sân Jassim bin Hamad./.