HLV Velizar Popov tiết lộ bí quyết giúp Thanh Hoá bất khả chiến bại

Tối 20/9, Thanh Hoá đã có chiến thắng trên sân Hàng Đẫy của CLB Công an Hà Nội tại vòng 2 V-League 2024/25.

Trận đấu giữa CLB CAHN và Thanh Hoá đã diễn ra trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, trời mưa lớn khiến những pha xử lý của đôi bên không được chuẩn xác. Kết thúc 90 phút thi đấu, CLB CAHN bất lực trong khâu tấn công và đành chấp nhận thất bại 0-1 trước Thanh Hóa. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của ngoại binh Yago. CLB CAHN cũng có những cơ hội để ghi bàn nhưng khả năng dứt điểm hạn chế khi vắng tiền đạo Alan đã khiến thầy trò HLV Polking phải nhận trận thua.

Trận đấu bị ảnh hưởng khá nhiều bởi mưa lớn

Phát biểu sau trận đấu, HLV Popov nói: "Tôi hài lòng về toàn đội, các cầu thủ đã thể hiện tốt trong ngày hôm nay. Về vấn đề thể lực, chúng tôi đấu với CLB hàng đầu bóng đá Việt Nam, nhưng toàn đội vẫn duy trì áp lực, không cho đối thủ triển khai lối chơi. Các cầu thủ đã tuân thủ đấu pháp chiến thuật đề ra và tận dụng tốt cơ hội để ghi bàn, đem về chiến thắng này. Tinh thần của toàn đội rất đáng khen, dù trong đội có nhiều cầu thủ trẻ trên sân, cũng như bên ngoài băng ghế dự bị. Chúng tôi gây áp lực ngay những phút đầu, làm tốt khâu kỹ thuật, chiến thuật và kiểm soát bóng".

HLV Popov (áo đen) đánh giá cao tinh thần thi đấu của các học trò

Nói về chiến thuật chơi của đội bóng xứ Thanh, ông Popov chia sẻ: "Các cầu thủ của Thanh Hóa có thể không được như các đội bóng khác, vì vậy BHL cần truyền lửa để họ có tinh thần chiến đấu trên sân. Nếu không gây áp lực, chúng tôi không thể ngăn CAHN triển khai bóng và sẽ nhận những bàn thua. Để làm được như vậy, các cầu thủ đã di chuyển tích cực. Họ đã cống hiến hết khả năng của mình trong trận đấu. Chúng tôi có 2 cầu thủ ngoại trên sân, ngược lại đối đầu với CLB sở hữu rất nhiều ngôi sao, nhưng chúng tôi tuân thủ đấu pháp, có nền tảng thể lực tốt".

"Chúng tôi cần công tác trọng tài công bằng. Nếu được vậy, Thanh Hóa có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào. Ngay cả trận đầu tiên với Bình Dương, chúng tôi cũng thi đấu rất tốt, thậm chí tốt hơn trận này. Trình độ giữa các CLB V.League có sự cân bằng, ai cũng có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào", HLV Popov tiết lộ bí quyết để giúp Thanh Hoá bất khả chiến bại.

Với thắng lợi này, Thanh Hoá đã có điểm số đầu tiên tại V-League năm nay. Trong khi đó với CAHN, thầy trò HLV Polking còn rất nhiều việc phải làm sau 2 trận chưa thắng đầu mùa.