Indonesia nhập tịch thành công hai ngòi nổ châu Âu: Dấu chấm hết cho cầu thủ “bản địa”

Mới đây, LĐBĐ Indonesia đã thông báo nhập tịch thành công Mees Hilgers và Eliano Reijnders. Bộ đôi này sẵn sàng góp mặt ở loạt trận vòng loại World Cup tháng 10.

Theo Chủ tịch PSSI, Erick Thohir, các đội tuyển bắt đầu đăng ký cầu thủ cho 2 trận bảng C ở vòng 3 Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á vào tháng 10/2024 từ ngày 20-24/9/2024.

Hiện tại, quá trình nhập tịch của Mees Hilgers và Eliano Reijnders đã bước vào giai đoạn cuối. Cả hai chỉ chờ đợi Tổng thống ký xác lệnh và thực hiện lễ tuyên thệ công dân Indonesia.

Trên thực tế, cơ quan chức năng đã chuẩn bị lễ tuyên thệ của Mees Hilgers và Eliano Reijnders tại Đại sứ quán Indonesia ở Den Haag, Hà Lan. Theo kế hoạch, cả hai người có thể không có thời gian đến Indonesia nên buổi lễ sẽ thực hiện tại địa điểm thuận tiện nhất.

Mees Hilgers đã đồng ý gia nhập ĐTQG Indonesia.

Đội tuyển quốc gia Indonesia có hai chuyến làm khách vô cùng khó khăn vào tháng 10. Họ sẽ đấu với chủ nhà Bahrain trong lượt trận thứ ba của bảng C tại Sân vận động quốc gia Bahrain vào 10/10 và ĐT Trung Quốc tại Sân vận động Thanh Đảo, năm ngày sau đó. Tất cả đều trông chờ vào màn ra mắt của Mees Hilgers và Eliano Reijnders. 

Mees Hilgers là một trung vệ đầy tiềm năng. Năm nay mới 23 tuổi nhưng Mees đã là trụ cột tại FC Twente. Anh đã thi đấu tổng cộng 6 trận từ đầu mùa, gồm 4 trận ở giải VĐQG và 2 trận tại vòng sơ loại Champions League.

Trong khi đó, Eliano Reijnders là cầu thủ tấn công đa năng, đang thi đấu cho Zwolle tại giải VĐQG Hà Lan. Anh đã ra sân ở cả 5 trận đấu kể từ đầu mùa. HLV Shin Tae Yong sẽ có trong tay thêm 2 nhân tố rất chất lượng tại VL World Cup. Tuy nhiên, điều này cũng khiến nhiều người lo ngại cho các cầu thủ bản địa tại Indonesia. Giờ đây, đội tuyển quốc gia nước này hoàn toàn có thể tung ra sân một đội hình toàn các cầu thủ nhập tịch. Cơ hội chen chân của những người thi đấu trong nước là gần như bằng không.