Kết quả U20 Việt Nam 3-0 U20 Guam: Thắng lợi nhiều lo âu

Mặc dù chiến thắng U20 Guam với tỷ số 3-0, tuy nhiên, U20 Việt Nam tiếp tục cho thấy phong độ thiếu ổn định với cách thi đấu thiếu gắn kết. 

Ngày 25/9, U20 Việt Nam gặp U20 Guam tại lượt trận thứ 2 bảng A vòng loại U20 châu Á. Được đánh giá cao hơn lại có lợi thế sân nhà, tuy nhiên, U20 Việt Nam lại không thể áp đặt thế trận lên phần sân của đối thủ. Đội bóng áo đỏ chỉ có thể cầm bóng ở sân nhà rồi cố gắng chuyền dài lên phía trên. Cách chơi này khiến kết cấu đội hình của U20 Việt Nam trở nên rời rạc. Các mũi nhọn trên hàng công không tìm được tiếng nói chung. 

Chơi bế tắc nhưng các học trò của HLV Hứa Hiền Vinh lại gặp may. Phút 23, trung vệ Guam lúng túng để bóng chạm tay sau đường tạt cánh của Long Vũ, U20 Việt Nam được hưởng phạt đền. Lê Phát thực hiện chính xác cú đá, mở tỷ số trận đấu. 

U20 Việt Nam thắng U20 Guam với tỷ số 3-0.

Đến phút 45, bàn thắng tiếp tục đến theo cách may mắn. Công Phượng thực hiện cú đá phạt tầm thấp, bóng đi qua một rừng chân rồi từ từ lăn vào lưới khiến thủ môn của Guam bối rối.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn không được cải thiện. U20 Việt Nam không thể lên bóng mạch lạc. Chỉ có Công Phương và Long Vũ là có thể phối hợp xuyên phá hàng thủ đối phương. Thế nhưng các nỗ lực cá nhân như vậy là không đủ. Trong khi đó, đối thủ cũng quá yếu để tổ chức phản công. 

Phút 65, U20 Guam còn phải chơi thiếu người sau khi thủ môn Josiah bị truất quyền thi đấu vì phạm lỗi với Minh Tiến, ngăn cản cơ hội ghi bàn mười mươi.

Dù chơi hơn người từ sớm, nhưng đội chủ nhà phải chờ đến những phút bù giờ mới có thêm bàn thắng. Hoàng Khanh là người ấn định tỷ số 3-0 với cú đánh đầu cận thành.

Thắng lợi này giúp U20 Việt Nam tiếp tục dẫn đầu bảng A. Tuy nhiên, nếu không cải thiện lối chơi, rất có thể thầy trò HLV Hứa Hiền Vinh sẽ phải trả giá khi gặp đối thủ mạnh là U20 Syria. 

Vào ngày 27/9 tới, U20 Việt Nam sẽ gặp U20 Bangladesh ở lượt trận thứ 3.