LĐBĐ Trung Quốc ra quyết định lạ, vẫn phải chào thua trước độ chịu chơi của tỷ phú Indonesia

Truyền thông Trung Quốc cũng phải ngả mũ trước sự chất chơi của tỷ phú Erick Thohir, người đang nắm giữ chức chủ tịch LĐBĐ Indonesia.

Ở lượt trận thứ 3 bảng C vòng 18 đội World Cup vừa kết thúc, đội tuyển Indonesia đã có một trận hòa với tỷ số 2-2 trước Bahrain trên sân khách. Ngay sau trận đấu, đội tuyển Indonesia đã lên chuyên cơ ngay trong đêm để bay tới Thanh Đảo, Trung Quốc, chuẩn bị cho trận chiến quan trọng, có tính chất sống còn. Điều đáng ngạc nhiên là đội khách Indonesia đến Thanh Đảo sớm hơn nửa ngày so với đội chủ nhà. Hiện tượng này rất hiếm gặp trong quá trình chuẩn bị cho các giải đấu quốc tế. Đội tuyển Trung Quốc hạ cánh xuống Thanh Đảo vào sáng sớm ngày 12/10, trong khi Indonesia dự kiến ​​đến vào chiều hoặc tối ngày 11/10.

Có thể thấy, dù đã chuyển địa điểm thi đấu đến Thanh Đảo, một nơi hoàn toàn xa lạ với mục đích làm tăng thời gian di chuyển của ĐT Indonesia, tuy nhiên, với độ chịu chơi của chủ tịch Erick Thohir, đội tuyển xứ vạn đảo sẽ có một hành trình di chuyển tương đối dễ dàng. Việc bay chuyên cơ giúp các cầu thủ giảm bớt sự mệt mỏi. 

Indonesia thường di chuyển bằng chuyên cơ ở những trận đấu quan trọng.

Sau trận thua trên sân của Australia, LĐBĐ Trung Quốc cũng đã vội vàng thay đổi kế hoạch. Thay vì cho các cầu thủ di chuyển bằng chuyến bay thương mại, CFA đã quyết định đổi sang chuyến bay chuyên cơ. 

Tình cảnh của Indonesia và Trung Quốc trái ngược nhau. Đội tuyển Trung Quốc trải qua chuỗi trận tồi tệ khi đã toàn thua cả 3 trận đầu tiên ở vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Trận đấu với Indonesia thực sự có tính chất vô cùng quan trọng. Nếu tiếp tục thua, ĐT Trung Quốc sẽ gần như không còn cơ hội cạnh tranh vé đi tiếp. Ngược lại, chỉ cần giành được 3 điểm, họ sẽ có cơ hội thay đổi vị trí trên BXH.