Man City tiến gần tới việc sở hữu Lucas Paqueta

Theo báo chí châu Âu, Manchester City đã đạt thoả thuận sơ bộ với tiền vệ Lucas Paqueta của West Ham.

Lucas Paqueta đã từng là mục tiêu chiêu mộ số 1 của Manchester City ở kì chuyển nhượng mùa hè năm ngoái. Thậm chí, The Citizens đã đạt được các thoả thuận cá nhân cùng Paqueta và West Ham.

Tuy nhiên, thương vụ này đã đổ bể do nửa xanh thành Manchester chủ động rút lui ở thời điểm mà Paqueta bị FA điều tra nghi án cá độ bất hợp pháp.

Gần 1 năm sau thương vụ bất thành, Man City vừa trở lại thương vụ này. Theo báo chí châu Âu, đội chủ sân Etihad đã chốt xong mọi thoả thuận cá nhân với tiền vệ 26 tuổi. Paqueta đã kí nháy hợp đồng dài hạn và thông qua mọi điều khoản, trong đó có mức lương với Man City.

Sau khi thuyết phục thành công Paqueta, The Citizens sẽ đàm phán với đội bóng chủ quản West Ham của anh. Hè năm ngoái West Ham từng hét giá cho Paqueta là 100 triệu Bảng. The Hammers có thể sẽ không chấp nhận bán cầu thủ người Brazil nếu nhận được lời đề nghị thấp hơn mức phí này.

Paqueta đang có phong độ ấn tượng mùa này

Tại West Ham, Paqueta đã ghi 13 bàn và có 14 kiến tạo sau 77 trận ra sân cho The Hammers. Riêng ở mùa giải 2023/24, Paqueta đã ghi 8 bàn và có 7 đường kiến tạo.

Ngoài khả năng tham gia tấn công ấn tượng, tuyển thủ Brazil còn chơi rất đa năng. Anh chơi tốt ở vị trí tiền vệ công, tiền vệ trung tâm và tiền vệ cánh trái. Đây là những lý do Pep Guardiola muốn có bằng được Paqueta ở kì chuyển nhượng hè năm nay.