Nguyễn Xuân Son chưa thể thi đấu, HLV Kim Sang Sik tiếp tục thử nghiệm

ĐT Việt Nam sẽ có một số sự thay đổi về nhân sự cũng như để thử nghiệm phương án mới cho ASEAN Cup 2024.

Để chuẩn bị cho Cup 2024, đội tuyển Việt Nam sẽ có thêm hai trận đấu giao hữu quốc tế chất lượng, do VFF tổ chức vào dịp FIFA Days tháng 10 tới. Hai đội tuyển khách mời được VFF lựa chọn mời sang thi đấu với đội tuyển Việt Nam là đội tuyển Li Băng và đội tuyển Ấn Độ. Đây là hai đội tuyển có trình độ được đánh giá khá cân bằng so với đội tuyển Việt Nam, nên sẽ rất thuận lợi để HLV trưởng Kim Sang Sik có sự chuẩn bị tốt trước khi bước vào cuộc đua tại ASEAN Cup 2024. 

Vào tháng 10 tới, nhiều NHM cũng mong chờ sự xuất hiện của tiền đạo nhập tịch Nguyễn Xuân Son của CLB Nam Định sẽ có màn ra mắt ĐTQG. Tuy nhiên, theo quy định của FIFA, cầu thủ này vẫn chưa được ra sân cho ĐT Việt Nam vì chưa đủ thời gian lưu trú. 

ĐT Việt Nam có 2 trận đấu vào tháng 10.

Khi chưa có trong tay Nguyễn Xuân Son, HLV Kim Sang Sik sẽ phải tìm kiếm thêm những nhân tố mới để hoàn thiện đội hình cho giải đấu vào cuối năm. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ gọi lên khoảng 2-3 tân binh để thử nghiệm. 

ĐT Việt Nam dự kiến hội quân từ ngày 5/10, sau khi các cầu thủ thi đấu xong vòng 4 V.League 2024-2025. 

Các trận giao hữu quốc tế FIFA Days tháng 10/2024 do VFF tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 9/10 đến 15/10/2024 tại SVĐ Thiên Trường, Nam Định. Với sự cổ vũ cuồng nhiệt của đông đảo người hâm mộ, “chảo lửa” này đã trở thành điểm tựa giúp đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng trong hai trận giao hữu dịp FIFA Days tháng 6 và tháng 9/2023, lần lượt gặp Syria (thắng 1-0) và Palestine (thắng 2-0). Đây là cơ hội lớn đế tuyển Việt Nam tìm lại niềm vui chiến thắng sau chuỗi kết quả đáng thất vọng vừa qua.