Nhận định bóng đá, Benfica vs Marseille (Europa League 2023/24): Đi dễ khó về

Nhận định, dự đoán tỷ số, đội hình trận đấu Benfica vs Marseille lúc 2h00 ngày 12/4 trong khuôn khổ Vòng tứ kết cúp C2/Europa League 2023/24.

Benfica vừa nhận kết quả không như ý khi thất thủ 1-2 trên sân của đại kình địch Sporting Lisbon. Trận thua này ảnh hưởng không ít đến tâm lý của Benfica khi bị chấm dứt chuỗi 6 trận bất bại liên tiếp của. Dù vậy, xét rộng hơn, đội bóng đang xếp thứ 2 ở giải VĐQG Bồ Đào Nha đang có phong độ không hề tệ. Tuy trắng tay trong trận cầu có ý nghĩa lớn, song Benfica vẫn còn nguyên cơ hội đua tranh chức vô địch ở giải Bồ Đào Nha, bởi họ hiện cũng chỉ kém Sporting Lisbon có 4 điểm (67 so với 71).

Không như Benfica, Marseille cho thấy phong độ tệ hại ở giải quốc nội. Họ chỉ xếp ở vị trí thứ 8 ở Ligue 1. Đại điện nước Pháp lúc này đang lao đốc với chuỗi 4 trận thua liên tiếp trên mọi đấu trường. Thua kém Benfica về phong độ, Marseille cũng không có lợi thế trước đối phương về thành tích đối đầu. Bằng chứng là trong 4 lần gặp nhau trước đây, Benfica giành được 2 chiến thắng và 2 lần để Marseille cầm hòa.

Về lực lượng, Benfica cũng có được những nhân sự tốt nhất. Trong khi đó, bên phía Marseille, cả Mbemba, Sarr, Onana, Meite, Clauss, Murillo, Rongier và Nadir đều không đủ sức khỏe để ra sân thi đấu.

Đội hình dự kiến:

Benfica (4-2-1-3): Trubin, Bah, Silva, Otamendi, Aursnes, Neves, Luís, Silva, Di Maria, Cabral, Campos

Marseille (4-3-3): López, Mbemba, Gigot, Balerdi, Merlin, Kondogbia, Vereftout, Harit, Ndiaye, Moumbagna, Aubameyang