Phung phí cơ hội khó tin, ĐT Việt Nam bị Ấn Độ cầm hòa

ĐT Việt Nam đã có một trận đấu vô cùng vất vả trên sân Thiên Trường trước đối thủ là ĐT Ấn Độ trong trận giao hữu FIFA Day tháng 10. 

Bước vào trận đấu ngày 12/10 với quyết tâm phải thắng để lấy lại niềm tin của NHM, ĐT Việt Nam nỗ lực đẩy cao đội hình từ những phút đầu tiên. HLV Kim sang Sik đưa ra nhiều sự thử nghiệm khá lạ lẫm tại ĐTQG như để Tô Văn Vũ đá hậu vệ phải, Châu Ngọc Quang kết hợp với Lê Phạm Thành Long ở giữa sân. Tuy nhiên, ĐT Việt Nam lại không có được những pha phối hợp hiệu quả. Đặc biệt là ở vị trí của Thành Long. Cầu thủ của CAHN chuyền hỏng rất nhiều, khiến các đường lên bóng bị cắt đứt khá dễ dàng. 

Tình huống đáng chú ý duy nhất của đội chủ nhà trong nửa đầu hiệp 1 là khi hậu vệ Rahul Shankar Bheke đẩy Bùi Vĩ Hào trong vòng cấm địa, trọng tài cho ĐT Việt Nam được hưởng phạt đền. Quế Ngọc Hải là người được giao trọng trách sút 11m nhưng lại thực hiện không thành công. 

 

Sau đó, lần lượt Hoàng Đức, Châu Ngọc Quang và cả Văn Toàn lần lượt bỏ lỡ nhiều cơ hội. Phải đến phút 38, bàn thắng mới đến. Từ pha đá phạt góc, hàng thủ của Ấn Độ lúng túng trong việc hóa giải, Vĩ Hào tung cú dứt điểm căng bóng đập chân hậu vệ đội khách đổi hướng và lăn vào khung thành, tỉ số là 1-0 cho "Những ngôi sao vàng". 

Những tưởng bàn thắng sẽ giúp ĐT Việt Nam thi đấu khởi sắc hơn, nhưng đoàn quân của HLV Kim Sang Sik lại mắc sai sót. Sau khi hiệp 2 bắt đầu khoảng 10 phút, đội bạn thực hiện pha chuyền dài khá đơn giản cho Farukh Haji Kasam Choudhary, tiền đạo số 19 loại bỏ Quế Ngọc Hải sau đó dứt điểm tinh tế đánh bại Nguyễn Filip ghi bàn gỡ hòa 1-1.

 

Trong khoảng 15 phút cuối trận, ĐT Việt Nam đã tung cả Quang Hải, Đình Bắc, Văn Quyết và Tiến Linh vào sân để tìm bàn thắng. Đáng chú ý, Văn Quyết là cầu thủ thi đấu hay nhất. Mặc dù đã 33 tuổi nhưng từng pha xử lý của cầu thủ CLB Hà Nội vẫn mang đến sự đột biến rất lớn. Một mình anh tạo ra đến 3 cơ hội, đưa đồng đội vào tư thế đối diện khung thành nhưng tất cả đều bị bỏ lỡ. 

Kết thúc trận đấu, ĐT Việt Nam chấp nhận kết quả hòa 1-1 với Ấn Độ.