Phung phí cơ hội, U17 Việt Nam bị cầm hoà ở ngày ra quân

Tối 23/10, ĐT U17 Việt Nam đã bắt đầu hành trình chinh phục tấm vé tham dự vòng chung kết U17 châu Á 2025 bằng cuộc đối đầu với U17 Kyrgyzstan ở bảng I vòng loại. Sau 90 phút thi đấu, hai đội đã bất phân thắng bại với tỉ số hoà không bàn thắng.

ĐT U17 Việt Nam ra quân tại bảng I vòng loại U17 châu Á 2025 với cuộc đối đầu với U17 Kyrgyzstan trên SVĐ Việt Trì (Phú Thọ) tối 23/10.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đoàn quân của HLV Cristiano Roland đã tràn lên tấn công với ý định "phủ đầu" đối thủ. Tuy nhiên với sự chắc chắn của hàng phòng ngự đội bạn, U17 Việt Nam không tạo ra được bất kỳ cơ hội nào nguy hiểm về phía cầu môn U17 Kyrgyzstan trong hiệp 1. Ngược lại, đội chủ nhà còn suýt phải nhận bàn thua sau 2 tình huống U17 Kyrgyzstan tận dụng sơ hở của U17 Việt Nam.

Sang hiệp 2, U17 Việt Nam tiếp tục dồn ép đối thủ U17 Kyrgyzstan. Phút 56, Nguyễn Lực thực hiện đường chuyền vừa tầm bên ngoài vòng cấm để Văn Khánh tung ra cú sút xa đưa bóng tìm trúng vị trí thủ thành Aleksandr Shapkarin. Phút 63, Shanbolot Ormonov thực hiện tình huống đột phá trong vòng vây của 4 hậu vệ U17 Việt Nam rồi dứt điểm chệch cột dọc khung thành thủ môn Xuân Tín.

Các cầu thủ U17 Việt Nam không thể tận dụng những cơ hội mà mình tạo ra

Nhằm phục vụ mục tiêu giành trọn 3 điểm, HLV Cristiano Roland đã đưa những gương mặt tấn công mới vào sân như Văn Dương hay Gia Bảo. Sự thay đổi này đã mang đến làn gió mới trong thế trận tấn công của U17 Việt Nam khi U17 Kyrgyzstan có dấu hiệu đuối sức. Tuy nhiên, bàn thắng vẫn không tới với đoàn quân áo đỏ sau những cơ hội bị bỏ lỡ bởi chính Văn Dương và đặc biệt là Gia Bảo.

Chung cuộc, U17 Việt Nam chấp nhận kết quả 0-0 trước đối thủ. Ở trận đấu trước đó ở bảng I, U17 Yemen đã có chiến thắng đậm 6-1 trước U17 Myanmar.