Sếp lớn LĐBĐ Indonesia lo Trung Quốc chọn sân quá xấu, tốn thời gian di chuyển

ĐT Indonesia đối mặt muôn vàn khó khăn trong hai trận đấu thuộc FIFA Day tháng 10 khi phải di chuyển quãng đường rất dài.

Theo truyền thông Indonesia, LĐBĐ Trung Quốc (CFA) có những thay đổi nhằm gây khó dễ cho đội khách. Cụ thể, thay vì thi đấu ở Thiên Tân hay Đại Liên, nơi vốn là địa điểm thi đấu quen thuộc, CFA đã dời trận Trung Quốc vs Indonesia đến tận thành phố Thanh Đảo. Điều này khiến kế hoạch di chuyển của ĐT Indonesia thêm phần phức tạp. 

Bolasports viết: “ĐT Indonesia đối mặt với một chặng đường gian nan hơn rất nhiều trong tháng 10. Trung Quốc tiếp đón đội tuyển của chúng ta ở một sân bóng khác, tại địa điểm khác so với nơi mà họ từng lựa chọn. Thậm chí có ý kiến ​​cho rằng Trung Quốc muốn làm khó ĐT Indonesia vì họ phải di chuyển một chặng đường dài từ Bahrain đến Thanh Đảo. Rất may là LĐBĐ Indonesia đã chuẩn bị chuyên cơ, nếu không, họ sẽ phải nối chuyến rất mất thời gian”. 

 

HLV Shin Tae Yong cũng thừa nhận rằng đội bóng của ông gặp vấn đề trong việc tính toán thời gian di chuyển sao cho hợp lý. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ hết mình của liên đoàn, đội tuyển Indonesia cũng giảm bớt được nhiều khó khăn. 

Bên cạnh đó Chủ tịch Trưởng đoàn đội tuyển Indonesia, ông Sumardji cũng đã có những phàn nàn về chất lượng mặt sân tại Trung Quốc: “Chúng ta cần sẵn sàng cho mọi tình huống. Theo chúng tôi được biết, chất lượng tại sân đấu của Trung Quốc sẽ không tốt, nhưng toàn đội cần chuẩn bị”.  

Dù Trung Quốc không thay đổi địa điểm thì các tuyển thủ Indonesia cũng đã đủ khổ sở với công tác di chuyển. Ví dụ như thủ môn Maartens Paes bay từ Mỹ sang Bahrain hội quân. Các cầu thủ từ châu Âu phải tìm chuyến bay từ Hà Lan, Italia… trong khi những người khởi hành từ Jakarta cũng phải quá cảnh ở Qatar trước khi hạ cánh xuống Bahrain. Sau khi hoàn thành trận đấu tại đây, ĐT Indonesia sẽ bay chuyên cơ đến Thanh Đảo (Trung Quốc), với tổng thời gian bay khoảng 14 tiếng.