Tiền đạo sút tung lưới Nhật Bản mơ bay cao cùng U17 Việt Nam

Tiền đạo trẻ Nguyễn Văn Bách mong muốn ghi bàn trong các trận đấu của U17 Việt Nam tại Vòng loại U17 châu Á 2025 sắp tới.

Trả lời phỏng vấn báo chí trước khi bắt đầu buổi tập, tiền đạo Nguyễn Văn Bách cho biết: “Em cảm thấy mình trưởng thành hơn lên sau mỗi trận đấu của đội tuyển. Nhưng em và toàn đội vẫn cần cố gắng hơn nữa ở những trận đấu tiếp theo. Chúng em cần rút ra bài học để có sự chuẩn bị thật tốt cho Vòng loại U17 châu Á 2025 sắp tới.

Chúng em vẫn còn đợt tập huấn bên Nhật Bản và sẽ các trận giao hữu ở đó để thử nghiệm và tìm ra đội hình mạnh nhất. Bản thân em cố gắng để trước hết có tên trong danh sách thi đấu, sau đó sẽ nỗ lực để thực hiện mục tiêu ghi được bàn thắng trong mỗi trận đấu nhằm góp phần giúp đội chiến thắng. Điểm mạnh của em là tốc độ, khả năng chớp thời cơ trong các tình huống phản công”.

Văn Bách là tiền đạo chủ lực của U17 Việt Nam.

Văn Bách là một trong những cầu thủ gây ấn tượng mạnh trong đội hình thi đấu của đội tuyển U16 Việt Nam tại giải giao hữu U16 quốc tế Peace Cup 2024 tại Trung Quốc vừa qua. Bách chính là cầu thủ nâng tỷ số lên 2-0 trong chiến thắng 3-0 của đội tuyển U16 Việt Nam trước U16 Uzbekistan và là tác giả của bàn thắng duy nhất giúp đội tuyển U16 Việt Nam đánh bại U16 Nhật Bản với tỷ số 1-0. 

Một trong những nét mới của U17 Việt Nam thời gian qua đó là sự xuất hiện của HLV Cristiano Roland. Nói về người thầy của mình, Văn Bách chia sẻ: “HLV Cristiano luôn truyền lửa, động viên tinh thần để giúp đội chơi tốt hơn. Trước mỗi trận đấu đội đều họp đấu pháp và khi ra sân chúng em đều tuân thủ chiến thuật, thực hiện theo sự chỉ bảo của BHL. Thầy cũng luôn đứng sát đường biên để chỉ đạo theo mọi tình huống". 

Đội tuyển U17 Việt Nam sẽ đóng vai trò chủ nhà bảng I, diễn ra trên SVĐ Việt Trì, Phú Thọ từ ngày 23/10 đến 27/10/2024. Thầy trò HLV Roland Cristiano sẽ lần lượt tiếp đón các đối thủ U17 Kyrgyzstan (ngày 23/10), U17 Myanmar (25/10) và U17 Yemen (27/10).