Tuấn Hải "Đội tuyển sẽ thi đấu thật tốt, không phụ lòng người hâm mộ"

Ngoài việc giải toả áp lực tâm lý sau chuỗi 5 trận thua liên tiếp ở mọi đấu trường thì Tuấn Hải cùng các đồng đội Hà Nội FC cũng mang tới niềm vui và tín hiệu lạc quan cho HLV Troussier trong bối cảnh vòng loại thứ hai World Cup 2026 chỉ còn một tuần nữa sẽ khởi tranh. Sau màn trình diễn tốt trong màu áo CLB, Tuấn Hải được đánh giá là nhân tố sáng trong đợt hội quân này của tuyển Việt Nam.

Trả lời truyền thông trước buổi tập hôm nay (9/11), Tuấn Hải chia sẻ: "Thực sự sau ghi 2 bàn thắng hôm qua, em nhận được nhiều lời chúc mừng. Em cảm ơn mọi người đã theo dõi và ủng hộ CLB cũng như đội tuyển."

Với tinh thần không ngủ quên trong chiến thắng, tiền đạo ĐTVN khẳng định: "Sau mỗi trận đấu, bước sang ngày mới mình lại bắt đầu công việc mới. Trong cuộc sống hay tập luyện em luôn suy nghĩ ngày hôm sau phải tốt hơn hôm trước, mỗi ngày em sẽ nỗ lực để hoàn thiện bản thân nhiều hơn."

"Trong thời gian vừa qua, cá nhân em chưa đạt được phong độ cao do thi đấu quá nhiều trên các mặt trận nên thể lực bị suy giảm." - Tuấn Hải chia sẻ thêm.

Trước sự chú ý của người hâm mộ, Tuấn Hải được kì vọng là cái tên sẽ ghi bàn cho ĐTVN trong các trận đấu sắp tới tại vòng loại World Cup 2026. Về điều này, Tuấn Hải nói: "Em không có áp lực gì nhiều, em chỉ có một tinh thần là làm tất cả cho đội bóng, ghi bàn hay không còn phụ thuộc nhiều yếu tố nhưng quan trọng là mình đóng góp cho tập thể chung."

Khi được hỏi về trận đấu với đội tuyển Iraq trên sân nhà ngày 21/11 tới, Tuấn Hải có lời nhắn nhủ tới người hâm mộ: "Cũng lâu lắm rồi đội tuyển chưa thi đấu ở sân Mỹ Đình trong một giải đấu chính thức. Trận gặp Iraq, em rất mong muốn tất cả mọi người đến ủng hộ và cổ vũ cho đội tuyển. Chúng em sẽ thi đấu thật tốt và thể hiện hết những gì ban huấn luyện đưa ra, không phụ lòng người hâm mộ."

Bên cạnh đó, Tuấn Hải cũng tiết lộ khó khăn mà tuyển Việt Nam đang đối diện ở trận đấu với Philippines trên sân khách là việc phải thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo. Với kinh nghiệm đã được thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo vào năm ngoái tại Singapore, Tuấn Hải chia sẻ: "Đá ở mặt sân nhân tạo khác rất nhiều mặt sân cỏ thật, mặt sân nhân tạo lúc mình chuyền bóng dài độ nảy của bóng sẽ khác với sân cỏ tự nhiên. Những lúc mình bứt tốc, xoay sở sẽ không được như sân tự nhiên và rất dễ bị chấn thương."

Theo kế hoạch, Tuấn Hải và các đồng đội sẽ tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày 6/11 cho đến ngày 13/11 sẽ lên đường sang Manila (Philippines) để thi đấu trận ra quân gặp đội tuyển Philippines, diễn ra trên sân Rizal Memorial vào ngày 16/11. Kết thúc trận đấu này, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ trở về nước để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón đội khách Iraq, diễn ra trên SVĐQG Mỹ Đình vào ngày 21/11.