Bóng đá Việt Nam Đội tuyển trẻ

U19 nữ Việt Nam 8-0 U16 nữ Việt Nam Bài tập bổ ích trước ngày ra trận

Hoàng Gia

Chiều nay 17/10, ĐT U19 nữ Việt Nam đã có trận đấu tập với U16 nữ Việt Nam. Đây là trận đấu tập đầu tiên của HLV Mai Đức Chung và các học trò chuẩn bị cho vòng loại U19 nữ châu Á.

HLV Mai Đức Chung và các học trò sẽ còn một tuần nữa để chuẩn bị cho vòng loại u19 nữ châu Á


Mục tiêu của ông Chung là đưa các cô gái U19 lên ngôi đầu bảng E và lọt vào vòng loại thứ 2 U19 nữ châu Á. Để hiện thực hóa mục tiêu này, U19 nữ Việt Nam đã tập trung từ ngày 03/10. Tuy nhiên sự thiếu hụt về lực lượng do phần lớn các cầu thủ bận tham dự giải vô địch Quốc gia khiến BHL U19 nữ gặp rất nhiều khó khăn.

Tính đến thời điểm hiện tại, ông Chung mới có được đầy đủ lực lượng nhất trong tay. Ngay trong chiều nay 17-10, ông cùng các cộng sự đã trải qua bài test mang tên U16 nữ Việt Nam. Đội bóng của HLV Mai Lan vừa trở về từ Bangladesh sau vòng loại U16 nữ.
Những phút đầu tiên của hiệp một, U16 nữ tỏ ra "đanh đá" hơn các đàn chị


Trở lại với diễn biến trận đấu, U19 nữ Việt Nam khởi đầu bằng đội hình khá mạnh với những cái tên như: Ngọc Anh, Lan Anh, Thu Hằng, Thu Xuân, Nguyễn Thị Hoa, Tú Anh,...Ngay từ khi bắt đầu trận đấu, các đàn chị U19 đã cầm bóng triển khai thế trận tấn công.

Các cô gái U16 cũng tỏ ra "không vừa" khi tổ chức Pressing giành lại bóng và tạo ra một số cơ hội về khung thành thủ môn Ngọc Anh. Nhưng các học trò HLV Mai Lan lại thiếu đi sự chuẩn xác ở những tình huống quyết định.
Tú Anh (áo đỏ) đã có màn trình diễn tốt và góp một bàn thắng trong chiến thắng 8-0 trước đàn em U16

Sau những phút bất ngờ để rơi thế trận vào tay đàn em, các cầu thủ U19 nữ Việt Nam dần kiểm soát lại tình hình. Bóng được nhồi ra hai biên nhiều hơn cho 2 tiền vệ cánh Trần Thị Thu Xuân, Nguyễn Thị Hoa thực hiện các pha bứt tốc rồi ngoặt bóng vào trong thực hiện tạt bóng hoặc dứt điểm ngoài vòng cấm.

Ở giữa sân, Tú Anh cũng thực hiện tốt công việc chia bài, thu hồi bóng. Trên hàng công, Vũ Thị Hoa với kỹ thuật và tốc độ làm khổ hàng phòng ngự đối phương bằng những pha đi bóng thẳng vào trung lộ.
U19 nữ Việt Nam dự kiến sẽ còn 1 trận đấu tập trước khi gút danh sách cuối cùng


Kết thúc hiệp một, các đàn chị U19 đã chọc thủng lưới thủ môn Kiều Oanh tới 4 bàn không gỡ. Bước sang hiệp hai, HLV Mai Đức Chung thực hiện một số thay đổi khi Thanh Nhã, Hà Lan, Châu Thị Vang, Trần Hải Linh vào sân.

Trái với hiệp một, hiệp hai các cô gái U19 nữ Việt Nam hoàn toàn áp đảo đàn em để ghi thêm 4 bàn thắng nữa. Khép lại trận đấu, U19 nữ Việt Nam giành chiến thắng 8-0. Dự kiến HLV Mai Đức Chung và các học trò sẽ còn 1 trận đấu tập nữa trước khi chốt danh sách tham dự vòng loại U19 nữ châu Á.