U20 Việt Nam thắng đậm, HLV Hứa Hiển Vinh không khen Công Phương

Huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh thừa nhận U20 Việt Nam còn phải cải thiện nhiều điểm dù đã đạt được mục tiêu thắng đậm Bhutan.

 "Bàn thắng đầu tiên có ý nghĩa quan trọng, bởi nó giải tỏa tâm lý khá tốt cho các em. Sau đó, cả đội chơi càng lúc càng hay. Dù vậy, chúng tôi vẫn cần khắc phục vài điểm yếu.

Đầu tiên, những đường chuyền dài của các em chưa tốt trong hiệp 1. Ngoài ra, khả năng hỗ trợ đồng đội của các em cũng chưa tốt, vì vậy chúng tôi ít được chơi bóng ngắn. Sang hiệp 2, vấn đề này đã phần nào được cải thiện", HLV Hứa Hiền Vinh chia sẻ trong phòng họp báo sau trận. 

 

U20 Việt Nam có khởi đầu tốt trước Bhutan tại vòng loại U20 châu Á. Ngay từ những phút đầu trận, đội chủ nhà đã tìm được bàn thắng mở tỷ số. Tuy nhiên, việc cất cả Công Phương và Long Vũ trên băng ghế dự bị khiến U20 Việt Nam bộc lộ nhiều điểm yếu. Các cầu thủ không thể triển khai bóng theo ý muốn dù đối thủ không được đánh giá cao. Phải đến khi sang hiệp 2, những cái tên tốt nhất được tung vào sân, U20 Việt Nam mới thi đấu mạch lạc hơn, ghi được 4 bàn thắng. 

Nói về cậu học trò xuất sắc là Công Phương, HLV Hứa Hiền Vinh chia sẻ: "Tôi sẽ không giành lời khen cho Công Phương. Tôi muốn em giữ niềm tin, vì em là cầu thủ có năng lực. Mỗi trận đấu đều có tính chất khác nhau. Hãy vui, nhưng đừng nghĩ quá nhiều về chiến thắng. Hãy hướng tới những trận đấu tiếp theo. Mong Công Phương sẽ hiểu được điều này".

Ở trận đấu tiếp theo, U20 Việt Nam sẽ chạm trán U20 Guam lúc 19h ngày 25/9, trên SVĐ Lạch Tray.