Văn Quyết bất ngờ từ giã ĐT Việt Nam

Sau trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Ấn Độ, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết đã nói lời từ giã sự nghiệp thi đấu cho ĐTQG.

Ngay trước khi trận đấu với ĐT Ấn Độ kết thúc, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết đã chính thức nói lời từ giã sự nghiệp thi đấu cho ĐT Việt Nam. HLV Kim Sang Sik cũng nhận được thông tin này từ sớm. 

“Tôi có trao đổi với cậu ấy, Văn Quyết đã nói về kế hoạch thi đấu của cậu ấy. Lý do tôi vẫn gọi Quyết vì tôi thấy đội tuyển đang thiếu tiền đạo thi đấu bên cạnh Tiến Linh. Tuy nhiên, đội tuyển vẫn có những tiền đạo tốt trong tương lai, đó là Tiến Linh và Vĩ Hào”, vị chiến lược gia người Hàn Quốc chia sẻ. 

Văn Quyết chia tay ĐT Việt Nam.

Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết thi đấu cho ĐTQG từ năm 2011. Anh là linh hồn trong lối chơi của tuyển Việt Nam trong giai đoạn 2012-2017. Tuy nhiên, kể từ thời HLV Park Hang Seo, Văn Quyết không còn là cái tên được lựa chọn hàng đầu. Dù vậy, mỗi lần lên tuyển, anh đều để lại những dấu ấn đậm nét, đáng nhớ nhất là hành trình giành chức vô địch AFF Cup 2018, và lọt vào top 4 ASIAD 18 cùng Olympic Việt Nam. 

Trong cả sự nghiệp thi đấu cho ĐTQG, Văn Quyết đã có 16 bàn thắng sau 56 trận. Ở cuộc đối đầu với Ấn Độ vào ngày 12/10, Văn Quyết vào sân ở cuối hiệp hai và thi đấu rất tốt. Vì thế, nhiều người hẳn sẽ bị bất ngờ với quyết định này.