Bóng đá Việt Nam

Vắng Văn Hậu, thầy Park còn ai ở "kèo trái"?

Hoàng Gia

Ở buổi tập hôm 30/11 của CLB Hà Nội, Đoàn Văn Hậu tái phát chấn thương. Thông báo của CLB Hà Nội hôm qua cho biết, anh bị tổn thương sụn chêm và sẽ phải nghỉ tập luyện, thi đấu trong 3 tháng. Văn Hậu sẽ không thể tập trung cùng đội tuyển Việt Nam ngày 6/12 tới.

Một quan chức Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) hôm qua cho biết, tùy thuộc yêu cầu của HLV Park Hang Seo hoặc mong muốn của CLB Hà Nội và Văn Hậu, anh có thể vẫn được lên tuyển để tiện kiểm tra, đánh giá mức độ chấn thương.

Thiếu vắng Văn Hậu trong thời gian hội quân và chưa thể nói trước được cầu thủ người Thái Bình có kịp hồi phục để thi đấu 2 trận đấu quan trọng của vòng loại World Cup 2022 vào tháng 3/2021 hay không, thầy Park sẽ phải tính toán ai là người có thể thay thế được vị trí này.

Trong danh sách VFF công bố, HLV Park đã đề xuất triệu tập tới 15 hậu vệ trong đó có không ít cầu thủ chạy cánh rất hay ở mùa giải vừa qua. Ở cánh trái có thể kể đến một số cầu thủ như Xuân Mạnh (CLB SLNA), Sầm Ngọc Đức (CLB TP.HCM), Văn Thanh (CLB HAGL), Hồng Duy (CLB HAGL), Vũ Xuân Cường (CLB Thanh Hóa).

Trong khi Duy Mạnh và Đình Trọng bị chấn thương chưa rõ ngày hồi phục thì sự trở lại cũng như bổ sụng thử nghiệm một số cầu thủ như Thanh Hào (CLB Than Quảng Ninh), Minh Tùng (CLB Thanh Hóa), Việt Anh (CLB Hà Nội) hỗ trợ các nòng cốt Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thành Chung cũng giúp hàng trung vệ càng kiên cố. Cùng với đó, ở hành lang cánh trái, thầy Park có thể yên tâm phần nào với sự góp mặt của Trọng Hoàng, Văn Kiên hay Tấn Tài đều có phong độ rất cao.

Có thể thấy, ngoài "sự cố" bất ngờ của Đoàn Văn Hậu thì thầy Park vẫn còn nhiều lựa chọn để có một hàng phòng ngự vững chãi chuẩn bị cho những trận đấu quan trọng sắp tới.