Quảng cáo #181

Chelsea sắp nhận được một khoản tiền khổng lồ từ Real Madrid

Chelsea sắp nhận được một khoản tiền thưởng lên đến £5 triệu do một điều khoản trong thỏa thuận chuyển nhượng của Eden Hazard sang Real Madrid vào năm 2019, mặc dù anh đã treo giày bóng đá bảy tháng trước.

Hazard rời Chelsea để gia nhập Real trong một thỏa thuận trị giá khoảng £130 triệu với hơn £40 triệu trong các khoản bổ sung. Anh ký một hợp đồng có thời hạn năm năm sẽ hết hạn vào mùa hè này.

Tuy nhiên, vào tháng Sáu năm ngoái, Hazard và Real đạt được một thỏa thuận hòa giải để chấm dứt hợp đồng của anh và kết thúc thời gian ở câu lạc bộ sau bốn năm. Trong thời gian ở Madrid, anh ghi được chỉ bảy bàn trong 76 trận đấu.

Ba tháng sau khi rời khỏi Real, Hazard thông báo quyết định nghỉ hưu ở tuổi 32. Mặc dù Hazard hiện không còn ở Los Blancos và thi đấu bóng đá nữa, các khoản thưởng được ghi trong hợp đồng của anh vẫn áp dụng cho đến hết hợp đồng ban đầu của anh, dự kiến ​​sẽ kết thúc vào cuối tháng Sáu.

Theo The Telegraph, Chelsea sẽ nhận được £5 triệu vì Real đã vào chung kết Champions League. Đội của Carlo Ancelotti đã giành chiến thắng tổng cộng 4-3 trước Bayern Munich trong bán kết và sẽ đối đầu với Borussia Dortmund để giành chiến thắng lần thứ 15 tại giải đấu này.

Thỏa thuận của Hazard đến Bernabeu đã được coi là một trong những thương vụ xuất sắc nhất trên thị trường chuyển nhượng, với Chelsea thu được ban đầu £88 triệu cho người Bỉ, lúc đó anh ấy đã 28 tuổi. Phần còn lại của số tiền là các khoản thưởng có thể đạt được, mặc dù Hazard đã gặp khó khăn trong thời gian ở Tây Ban Nha.

Anh chỉ thi đấu 54 trận trong bốn năm ở Real và giành được Champions League vào năm 2022 nhưng lại không được sử dụng trong trận chung kết trước Liverpool. Chelsea có thể khẳng định họ đã có được những năm tốt nhất của Hazard, người đã là một cầu thủ có ảnh hưởng lớn cho Blues trong thời gian ở đó.

Trong một tuyên bố trên mạng xã hội sau khi nghỉ hưu, Hazard nói: "Bạn phải lắng nghe chính mình và nói dừng lại vào thời điểm đúng đắn. Sau 16 năm và hơn 700 trận đấu đã chơi, tôi đã quyết định kết thúc sự nghiệp làm cầu thủ chuyên nghiệp của mình. Tôi đã có thể thực hiện ước mơ của mình, tôi đã chơi và vui vẻ trên nhiều sân cỏ trên thế giới.

"Trong sự nghiệp của mình, tôi may mắn được gặp gỡ những người quản lý, huấn luyện viên và đồng đội tuyệt vời - cảm ơn mọi người về những thời gian tuyệt vời này, tôi sẽ nhớ các bạn tất cả. Tôi cũng muốn cảm ơn các câu lạc bộ mà tôi đã thi đấu: LOSC, Chelsea và Real Madrid; và cảm ơn RBFA về sự lựa chọn của tôi cho Đội tuyển Bỉ."

 
Quảng cáo #183