Quảng cáo #181

Chuyện lạ: VĐV uống nước sông Seine để vô địch, "giải cứu vị giác" bằng nước ngọt

Những câu chuyện về sông Seine tại Olympic vẫn chưa nguội đi dù những nội dung thi đấu tại đây đã kết thúc.

Mới đây, VĐV Sharon van Rouwendaal đã giành huy chương vàng ở nội dung bơi việt dã 10 km tại Thế vận hội Olympic ở Paris. Cô đã đánh bại những ứng cử viên nặng ký như Moesha Johnson (Úc) và Ginevra Taddeucci (Ý) ở sông Seine bằng cú nước rút ngoạn mục. 

VĐV Sharon van Rouwendaal tiết lộ chiến thuật khá dị của mình: "Tôi đã rất vất vả vì phải bơi ngược dòng. Ở đoạn cuối cùng, tôi phải tận dụng những đoạn có cột ngăn cản dòng nước. Đó chính là lúc để tăng tốc độ. Nước của BTC thả trên sông là không đủ. Có những thời điểm tôi cảm thấy rất khát và phải uống nước sông Seine. Nhưng tôi ổn và cũng không nôn". 

nu-kinh-ngu-uong-nuoc-song-seine-de-gianh-hcv-boi-marathon-1723191366.jpg

Sharon van Rouwendaal giành HCV bơi marathon Olympic 2024

Tuy nhiên, Ginevra Taddeucci, một tay bơi người Ý thì có cảm nhận khác: "Tôi phải uống ngay 1 chai coca sau khi lên bờ. Nước có ga là cứu tinh cho vị giác của chúng tôi. Vị lợ lợ trong miệng vì nước sông làm tôi nôn nao và khó chịu”.

Sharon van Rouwendaal là một VĐV giàu kinh nghiệm ở nội dung này. Tại kỳ Olympic Tokyo, VĐV sinh năm 1993 giành HCB. Cô từng giành HCV tại Rio 2016 và vừa trở thành VĐV đầu tiên trong lịch sử 2 lần vô địch bơi marathon Olympic.

Cuộc đua marathon dành cho nam sẽ diễn ra vào ngày mai 9/8. Nội dung dành cho nữ hôm nay đã được hoàn thành mà không xảy ra sự cố đáng tiếc nào sẽ là tín hiệu tích cực với BTC – đơn vị đã chi 1,4 tỷ euro để nâng cấp hệ thống xử lý nước thải của thành phố và làm trong sạch sông Seine.

Quảng cáo #183