Quảng cáo #181

Công Phượng "lặn mất tăm hơi" tại Nhật Bản, HLV Kim Sang Sik khó điền tên

ĐT Việt Nam chuẩn bị tập trung trở lại, bước vào giai đoạn đầu tiên chuẩn bị cho ASEAN Cup 2024. Việc liên tục vắng mặt trong mọi trận đấu của Yokohama FC là yếu tố khiến Công Phượng gặp bất lợi.

Trong suốt thời gian qua, HLV Kim Sang Sik và các trợ lý đã đi khắp các sân cỏ Việt Nam để thu thập dữ liệu về cầu thủ để chuẩn bị lực lượng cho ASEAN Cup 2024. Qua những trận đấu cụ thể, đội ngũ của vị chiến lược gia Hàn Quốc đã nắm được nhiều thông tin quan trọng. Thế nhưng, có một cái tên mà họ bất lực trong việc thu thập các chỉ số để theo dõi phong độ, đó là Nguyễn Công Phượng. 

Chân sút sinh năm 1995 không được tạo cơ hội ra sân thi đấu cho Yokohama FC trong suốt nhiều tháng qua. Lần cuối cùng anh xuất hiện là những trận đấu tại J.League Cup, một giải đấu thường không được coi trọng. Điều này trở thành yếu tố bất lợi khi các phân tích viên của ĐT Việt Nam không thể đánh giá bất kỳ điều gì về khả năng đóng góp của Công Phượng. 

cp-1709200561-1723565085.jpg
Công Phượng khó lòng trở lại ĐT Việt Nam vào thời điểm này.

Cách đây vài tháng, NHM từng chứng kiến HLV Troussier phải cất công sang tận Nhật Bản để theo dõi các buổi tập của Yokohama FC và trao đổi riêng với Công Phượng. Sau đó, anh cũng về Việt Nam tập trung nhưng rốt cục lại gặp chấn thương, không có cơ hội ra sân thể hiện. HLV Kim Sang Sik cũng rất cần những thông tin liên quan đến thể trạng, phong độ để xem xét có nên triệu tập Công Phượng hay không. 

Theo lịch thi đấu sắp tới, Yokohama FC sẽ ra sân gặp Thespa Kusatsu (ngày 17/8) và Tokushima (24/8) tại J.League 2. Tuy nhiên, cơ hội ra sân của Công Phượng gần như bằng không. Yokohama FC đang đứng ở vị trí thứ 2 tại J.League 2, họ có cơ hội rất lớn để thăng hạng mùa này. Cái tên Nguyễn Công Phượng không nằm trong kế hoạch của HLV Shuhei ở đấu trường này. 

Dựa trên tình hình khách quan, khi mùa giải 2024/25 nói chung và V.League nói riêng chưa bước vào guồng quay, việc HLV Kim Sang Sik ưu tiên chọn lựa bộ khung với các gương mặt từ tháng 6 là phương án phù hợp và có cơ sở. Rất khó để HLV Kim Sang Sik đưa ra các thử nghiệm đột phá vào lúc này. Cần nhớ rằng, ĐT Việt Nam sẽ có hai trận đấu vô cùng quan trọng với Thái Lan và ĐT Nga vào tháng 9. Dù chỉ là giao hữu, nhưng áp lực với vị chiến lược gia người Hàn Quốc là rất lớn. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, NHM Việt Nam không bao giờ muốn thấy ĐTQG thất bại trước người Thái ngay tại Mỹ Đình. 

Bên cạnh đó, ĐT Việt Nam cũng cần màn trình diễn đủ tốt để không thua ĐT Nga quá đậm. Một kết quả tồi tệ có thể đánh vào tâm lý, sự tự tin của các cầu thủ. Nhìn chung, HLV Kim Sang Sik nhiều khả năng sẽ cho ra mắt một đội hình chất lượng nhất theo triết lý của mình vào tháng 9 tới. 

Quảng cáo #183