Quảng cáo #181

Đặng Văn Lâm làm gì để khắc phục điểm yếu chơi chân của mình?

Theo đồng đội ở CLB Bình Định, Đặng Văn Lâm rất quyết tâm khắc phục điểm yếu chơi bóng bằng chân để phù hợp với triết lý bóng đá của HLV Troussier.

Đặng Văn Lâm là 1 trong 3 thủ môn nằm trong danh sách rút gọn của ĐT Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận gặp ĐT Philippines và ĐT Iraq tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, diễn ra vào các ngày 16/11 và 21/11.

Ở tuyển Việt Nam hiện tại, vị trí của Đặng Văn Lâm là "bất khả xâm phạm", tuy nhiên thủ thành thuộc biên chế CLB Bình Định phải nỗ lực hoàn thiện nhằm đáp ứng những yêu cầu khắt khe từ HLV Troussier và cạnh tranh suất bắt chính với “bông hoa nở muộn” Đình Triệu cùng người đàn em Văn Việt.

z4857961610326-32309b26116216675fd5e39578fbbdc9-1699929539.jpg
HLV Troussier yêu cầu các thủ môn phải có kỹ năng kiểm soát bóng bằng chân

Theo đó, ông thầy người Pháp đã yêu cầu Đặng Văn Lâm cùng nhóm thủ môn của ĐT Việt Nam tập chơi chân nhằm phối hợp với các đồng đội tuyến trên. Văn Lâm đang rất tích cực tập luyện để khắc phục “điểm yếu” chơi chân của mình.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây, tiền vệ Cao Văn Triền tiết lộ Văn Lâm đã nỗ lực rất nhiều kể từ khi HLV Philippe Troussier dẫn dắt ĐT Việt Nam. Anh chịu khó tập thêm và thường xuyên nán lại sau các buổi tập của CLB Bình Định để rèn thêm kỹ năng triển khai bóng bằng chân. Điều này thể hiện anh vẫn đang rất coi trong cuộc chiến giành suất bắt chính của ĐT Việt Nam.

Được biết, thủ thành mang hai dòng máu Việt - Nga thuận chân trái. Vì vậy trong nhiều tình huống cầu thủ đưa bóng về, Văn Lâm phải loay hoay xử lý đưa bóng về chân thuận mới phát bóng lên trên. Điều này vô tình tạo cơ hội cho tiền đạo đối thủ tranh cướp bóng, gây ra những tình huống bất lợi cho khung thành tuyển Việt Nam. Hơn nữa, dưới thời ông Troussier, ĐT Việt Nam được xây dựng với triết lý bóng đá kiểm soát, tấn công, nên yêu cầu của ông là vị trí thủ môn cũng phải biết chơi chân để có thể phối hợp với các đồng đội xung quanh và triển khai bóng từ dưới lên.

z4864495745798-d036454aecc290da31be96dae48eb7c5-1-1699928713.jpg
Đặng Văn Lâm đang rất tích cực luyện tập chơi bóng bằng chân.

 

Đặc biệt ở trận tiếp Iraq trên sân nhà, hàng thủ tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ phải đối mặt với sức ép từ đại diện Tây Á. Ngoài khả năng ra vào, không chiến, phản xạ... bảo vệ khung gỗ, Văn Lâm cũng phải biết cách đưa bóng bằng chân lên phía trên thật nhanh và chuẩn xác. Đây cũng là cơ hội để anh thể hiện bản thân trước ông Troussier và khẳng định sự tin tưởng của “Phù thủy Trắng” là đúng đắn và có cơ sở.

 

filip-nguyen-1-1699929183.jpg
Sự xuất hiện của Filip Nguyễn hứa hẹn sẽ tạo ra cuộc cạnh tranh "khốc liệt" ở vị trí thủ thành của ĐT Việt Nam.

Trong bối cảnh thủ tục nhập tịch cho Filip Nguyễn đang được xúc tiến, khả năng chơi chân tốt sẽ là lợi thế để thủ thành 30 tuổi cạnh tranh vị trí “người gác đền” của ĐT Việt Nam. Được đào tạo ở châu Âu, sải tay dài và chơi chân tốt, thủ môn sinh ra ở CH Czech sẽ là ứng viên hàng đầu, sẵn sàng đe dọa vị trí số một của Văn Lâm. Sự cạnh tranh đương nhiên tốt cho cả Văn Lâm và cả đội tuyển, đồng thời hoàn thiện lối chơi mà HLV Troussier luôn nhấn mạnh sẽ giúp ĐT Việt Nam “vươn tầm châu lục”./.

Quảng cáo #183