Quảng cáo #181

Danh sách ĐT Việt Nam đấu Thái Lan và Nga: Quế Ngọc Hải, Hồng Duy trở lại

HLV Kim Sang Sik công bố bản danh sách ĐT Việt Nam tập trung chuẩn bị cho hai trận đấu giao hữu với Thái Lan và Nga vào đầu tháng 9/2024.

Trong bản danh sách lần này, HLV Kim Sang Sik đón chào sự trở lại của trung vệ Quế Ngọc Hải. Tuy nhiên, ông lại mất hai cái tên là Bùi Tiến Dũng và Duy Mạnh vì chấn thương. 

Bên cạnh đó, HLV Kim Sang Sik vẫn tin tưởng vào những gương mặt cũ như Đỗ Hùng Dũng, Tuấn Anh, Văn Toàn Tiến Linh hay Phạm Tuấn Hải. Đây đều là những lựa chọn tối ưu vào thời điểm này. Ngoài ra, HLV Kim cũng trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ như Bùi Vĩ Hào, thủ môn Xuân Hoàng, Văn Trường. 

Nên nhớ rằng, suốt thời gian qua V.League tạm nghỉ giữa hai mùa giải, vì thể HLV Kim Sang Sik và cộng sự chưa có nhiều cơ hội theo dõi phong độ cầu thủ nên khó đưa ra những lựa chọn đột biến. 

Một cái tên cũng rất đáng chú ý đó là Nguyễn Công Phượng. Anh không có cơ hội góp mặt trong đợt tập trung này. Suốt thời gian qua, chân sút gốc Nghệ An gần như mất hút tại Yokohama FC. HLV Kim Sang Sik và công sự không thể thu thập thông tin về Công Phượng.

Nhằm giúp đội tuyển Việt Nam có thêm cơ hội cọ xát dưới thời HLV Kim Sang Sik, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã mời hai đối thủ mạnh là Nga và Thái Lan tham dự giải giao hữu diễn ra ở Mỹ Đình vào tháng 9.

tuyen-viet-nam-tien-linh-philippines-9-3394-1724204033.jpg
Tiến Linh, Phạm Tuấn Hải vẫn là những cái tên hàng đầu ở mặt trận tấn công của ĐT Việt Nam.

Cụ thể, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu với đội tuyển Nga vào ngày 5/9 và đụng độ với Thái Lan vào ngày 10/9. Xen kẽ giữa hai trận đấu này là màn so tài của đội tuyển Nga và Thái Lan vào ngày 7/9.

Đây đều là hai đối thủ xếp trên đội tuyển Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA. Đội tuyển Nga xếp thứ 33 thế giới, còn Thái Lan đang đứng thứ 101. Trong khi đó, vị trí của "Những chiến binh sao vàng" là thứ 115. Nếu giành ít nhất 1 trận hoà, ĐT Việt Nam sẽ được cộng tương đối nhiều điểm.

Trong hai năm qua, đội tuyển Nga không được tham dự các giải đấu chính thức của UEFA và FIFA nhưng họ vẫn duy trì phong độ cao thông qua các trận đấu giao hữu. Mới đây, đội tuyển Nga đã giành chiến thắng với cùng tỷ số 4-0 trước Serbia và Belarus.

Trong đội hình của đội tuyển xứ sở Bạch Dương dự kiến có những cái tên rất ấn tượng như tiền đạo Artem Dzyuba đang thi đấu cho Lokomotiv Moscow, tiền vệ Arsen Zakharyan của Real Sociedad hay tiền đạo Fedor Smolov từng thi đấu cho Krasnodar, Celta Vigo và hiện tại là Dynamo Moscow.

Danh sách ĐT Việt Nam tháng 9/2024

Thủ môn: Trịnh Xuân Hoàng (Thanh Hoá), Nguyễn Filip (Công an Hà Nội), Đặng Văn Lâm (Bình Định), Nguyễn Văn Việt (SLNA)

Hậu vệ: Hồ Tấn Tài, Quế Ngọc Hải (Bình Dương), Bùi Hoàng Việt Anh, Vũ Văn Thanh (Công an Hà Nội), Nguyễn Phong Hồng Duy (Nam Định), Nguyễn Đức Chiến, Phan Tuấn Tài, Nguyễn Thanh Bình (Thể Công Viettel), Nguyễn Thành Chung (Hà Nội)

Tiền vệ: Nguyễn Quang Hải (Công an Hà Nội), Nguyễn Tuấn Anh (Nam Định), Nguyễn Hoàng Đức (Thể Công Viettel), Nguyễn Văn Trường, Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội)

Tiền đạo: Nguyễn Tiến Linh, Bùi Vĩ Hào (Bình Dương), Nguyễn Văn Toàn (Nam Định), Nguyễn Văn Tùng, Phạm Tuấn Hải (Hà Nội), Đinh Thanh Bình (Thanh Niên TP.HCM).

Quảng cáo #183