Quảng cáo #181

Kết quả Olympic 2024: Trịnh Thu Vinh bị loại sớm, dang dở giấc mơ huy chương

Ngày 3/8, xạ thủ Trịnh Thu Vinh tham gia tranh tài tại chung kết nội dung 25m súng hơi thể thao nữ tại Olympic Paris 2024.

Thể thức tại chung kết vô cùng khắc nghiệt, 8 xạ thủ sẽ so tài kỹ năng bắn nhanh (10 giây cho mỗi viên đạn). Theo đó, các xạ thủ không chỉ phải bắn vào vị trí 10 điểm mà còn đòi hỏi phải bắn được từ 10,2-10,9 điểm thì được tính là 1 điểm, còn bắn từ 0-10,1 điểm vẫn bị tính là 0 điểm. Sau 20 viên đầu tiên, một vận động viên (VĐV) đứng thấp nhất sẽ bị loại. Từ lúc này, các VĐV chỉ bắn 5 viên đạn mỗi lượt thi để tính điểm và loại dần cho đến khi tìm ra nhà vô địch (huy chương vàng và huy chương bạc bắn tổng cộng 50 viên).

7 đối thủ tranh tài với Thu Vinh là Major Veronika (Hungary), Bhaker Manu (Ấn Độ), Rostamiyan Haniyeh (Iran), Zhao Nan (Trung Quốc), Yang Jiin (Hàn Quốc), Jedrzejewski Camille (Pháp) và Abeln Katelyn Morgan (Mỹ).

trinh-thu-vih-1722664871.jpg

Thu Vinh dừng chân ở vị trí thứ 7 nội dung 25m súng hơi.

Cần nhớ rằng, đây không phải nội dung không phải sở trường của Thu Vinh nhưng cô vẫn thi đấu rất tốt. Sau ba loạt bắn phân hạng đầu tiên, xạ thủ gốc Thanh Hóa đứng đồng nhì bảng, chỉ kém điểm xạ thủ dẫn đầu Yang Jiin. Tuy nhiên, bắt đầu từ loạt bắn thứ 4 trở đi, Thu Vinh bắt đầu hụt hơi và để các đối thủ nới rộng khoảng cách. Cô chỉ có được 3 điểm ở hai loạt bắn liên tiếp và dừng chân ở vị trí thứ 7, chỉ xếp trên Morgan của Mỹ. 

Phần còn lại của trận chung kết diễn ra kịch tính. Yang Jiin và Camille Jedrzejewski là những người đi đến loạt bắn quyết định. Hai xạ thủ đều có 33 điểm ở loạt bắn thứ mười, sau đó phải bước vào loạt shot-off. Tại đây, Yang Jiin đã bản lĩnh hơn khi bắn được 4 điểm, trong khi Camille chỉ giành 1 điểm. Tay súng của Hàn Quốc giành HCV chung cuộc.

 

Quảng cáo #183