Quảng cáo #181

Khánh Hoà bị FIFA đưa vào danh sách "cấm", chưa đủ tiền để đá Hạng Nhất

Bóng đá Khánh Hoà một lần nữa đứng trước tương lai bất định khi đội bóng này bị cấm chiêu mộ cầu thủ ngay trước thềm mùa giải mới.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã đưa ra danh sách các CLB bị cấm chiêu mộ cầu thủ trước thềm mùa giải 2024/2025. Trong đó, đáng chú ý có CLB Khánh Hoà của Việt Nam. Cụ thể, đội bóng phố biển bị cấm đăng ký cầu thủ mới vì không thanh toán khoản tiền đền bù 26.000 USD cho ngoại binh Mamadou Guirrassy đúng thời hạn. Trước đó, CLB Khánh Hoà bị "tố" tự ý phá vỡ hợp đồng với cầu thủ này mà không có lý do chính đáng.

Trong mùa giải 2023/2024, Khánh Hoà cũng vướng phải rất nhiều lùm xùm liên quan đến tiền lương thưởng. Tập thể đội bóng này từng đình công, không ra sân tập luyện hồi tháng 6. Nhà tài trợ cũ và mới của đội bóng đã cố gắng giải quyết vấn đề nhưng số nợ vẫn tồn động khoảng 6-8 tỷ đồng. Đây là con số không quá lớn với đa phần các đội bóng tại V.League, nhưng với Khánh Hoà, đó lại là vấn đề quá khó để giải quyết trong tình cảnh khó khăn như hiện tại. 

img-2285-20230519122455-1723348965.jpg
CLB Khánh Hoà tiếp tục gặp khó khăn tài chính.

Chuyện quá khứ chưa thể giải quyết dứt điểm, CLB Khánh Hoà lại đối mặt với hiện thực "đau đầu" hơn nhiều. Đó là tìm kiếm nguồn tiền để có đủ 20-25 tỷ đồng ngân sách tham dự giải Hạng Nhất vào mùa tới. Sở Văn hoá, Thể thao Khánh Hoà đang tìm mọi cách để tháo gỡ khó khăn nhưng đó không phải là công việc dễ dàng. 

Do bị cấm chiêu mộ cầu thủ mới nên Khánh Hoà cũng buộc phải xoay sở và tận dụng cầu thủ từ các đội trẻ. Nếu như phương án tài chính không được giải quyết, CLB Khánh Hoà có thể phải trở lại thi đấu… giải hạng Ba. 

Ban tổ chức giải Hạng Nhất đang trải qua giai đoạn hết sức căng thẳng. Không chỉ có Khánh Hoà, Đồng Nai và Định Hướng Phú Nhuận cũng chưa thể chốt được việc có tham dự giải hay không. Trước đó, Long An và Bà Rịa Vũng Tàu cũng suýt phải bỏ giải vì lý do tài chính. Nhưng bằng nhiều cách khác nhau, hai đội bóng này vẫn cố gắng đi đến cùng bằng lực lượng "cây nhà lá vườn" do chính mình đào tạo. 

Quảng cáo #183