Quảng cáo #181

Muốn có Modric, CLB Bình Dương cần chuẩn bị hơn... 1.600 tỷ đồng

Từ một câu nói của HLV Hoàng Anh Tuấn, câu chuyện về việc CLB Bình Dương muốn chiêu mộ Modric đã bị "đẩy đi hơi xa". Đây là một mục tiêu phi thực tế đối với tiềm lực tài chính của bất kỳ CLB nào ở Việt Nam.

Ngày 23/7, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những phát biểu gây bão mạng xã hội về việc chuyển nhượng của CLB Bình Dương: "Tôi không quen nói trước những gì mình chưa có, nhưng tôi ước nhiều lắm. Ngay lúc này, tôi muốn đưa tiền vệ Luka Modic về đây, dù cậu ấy đã ngấp nghé 40 tuổi. Ngoài yếu tố chuyên môn, thương vụ này còn mang đến động lực và sự thúc đẩy cho bóng đá Việt Nam".

Rất nhiều trang fanpage, báo chí đã đăng tải bài viết này và thu hút được sự quan tâm lớn của NHM. Tuy nhiên, nếu suy xét kỹ, đây chắc chắn là chỉ là một câu chuyện vui từ phía HLV Hoàng Anh Tuấn mà thôi. Luka Modric mới ký bản hợp đồng mới có thời hạn đến hết mùa giải 2025 với Real Madrid. Bên cạnh đó, sờ Sky Sport (Ý) từng đăng tải bài viết cho biết Luka Modric đã từ chối mức lương hơn 200 triệu USD cho 3 năm hợp đồng mà CLB Al Hilal (Saudi Arabia) đưa ra. Tính trung bình, nếu muốn đàm phán với Modric, Bình Dương phải chuẩn bị số tiền lên tới hơn 1.600 tỷ đồng để trả lương cho Modric trong một mùa. Đó là chưa kể phí lót tay, hoặc phí mua lại hợp đồng nếu có. 

modric-real2-1721810544.jpg
Modric vẫn là tiền vệ đẳng cấp hàng đầu thế giới ở độ tuổi 40.

Đây cũng là mức lương mà các ngôi sao đã qua thời đỉnh cao như Cristiano Ronaldo (Al Nassr), Karim Benzema (Al Ittihad) nhận được khi sang thi đấu tại Saudi Pro League. Chưa kể đến yếu tố giải đấu, V.League cũng không có cửa để thu hút các ngôi sao đẳng cấp thế giới. Khi tới Việt Nam vào năm 2009, ngôi sao Denilson chỉ đá đúng 1 trận (khoảng 50 phút), ghi 1 bàn từ đá phạt và chia tay CLB Hải Phòng. Anh thậm chí còn không đủ sức khỏe để thi đấu với cường độ thấp. 

Một câu chuyện rất thú vị khác có thể được nhắc đến để so sánh, đó là vào năm 2009,2 ngôi sao của bóng đá thế giới đã qua thời đỉnh cao Van Nistelrooy và Guti đã thẳng thừng từ chối lời mời của bầu Hiển sang Việt Nam thi đấu cho CLB Hà Nội T&T (tiền thân của CLB Hà Nội). Lý do họ đưa ra rất đơn giản, đó là chẳng biết gì về bóng đá Việt Nam. 

Quảng cáo #183