Quảng cáo #181

Nguyễn Thuỳ Linh than trời vì BTC Olympic: Không có điều hòa, đi bộ cả cây số tìm nước mát

Sau hơn 1 tuần sinh hoạt tại làng vận động viên ở Olympic Paris, tay vợt Nguyễn Thùy Linh cuối cùng cũng đã lên tiếng vì điều kiện thiếu thốn tại đây.

Ngày 31/7, Nguyễn Thùy Linh đăng tải dòng trạng thái đáng chú ý liên quan đến điều kiện sinh hoạt tại làng VĐV Olympic Paris 2024. Cụ thể, tay vợt số 1 Việt Nam chia sẻ: "Nóng như thế này nhưng phòng ngủ không có điều hòa. Đi bộ 1 km để tìm nước uống có đá nhưng họ lại nói "Xin lỗi, chúng tôi không có đá lạnh". 

Ngay từ những ngày đầu, ban tổ chức Olympic Paris đã tạo nên nhiều tranh cãi khi quyết định không lắp điều hòa tại làng vận động viên. Ông Laurent Michaud, Giám đốc làng vận động viên, khẳng định điều hòa là không cần thiết vì lớp cách nhiệt sẽ giữ cho tòa nhà mát mẻ và duy trì nhiệt độ phòng ở mức thích hợp. Trong khi đó, Thị trưởng Paris Anne Hidalgo giải thích lý do Olympic 2024 không trang bị điều hòa tại phòng dành cho các VĐV, với mục đích giảm lượng khí thải nhà kính. Vị này khẳng định muốn Olympic Paris là một hình mẫu về nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

453389349-958749052929221-118428060571561882-n-1722403579.jpg
Lời than thở của Thùy Linh trên MXH.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy, các VĐV đang phải trải qua khoảng thời gian vô cùng khó chịu. Thời gian nghỉ ngơi của Thùy Linh và những VĐV khác đã bị ảnh hưởng bởi cái nóng, và một quyết định có phần khó hiểu từ phía chủ nhà. Chủ tịch Ủy ban Olympic Australia Matt Carroll cũng phản đối hành động này của chủ nhà: "Chúng tôi đánh giá cao ý tưởng không dùng máy điều hòa để giảm lượng khí thải carbon. Nhưng đây là một Thế vận hội thể thao thi đấu với tần suất cao. Chúng tôi không đi dã ngoại”.

Được biết, Ủy ban Olympic đã chi hơn 100.000 USD để lắp điều hòa cho các VĐV. Tuy nhiên, số lượng chỉ có hạn và không thể đảm bảo 100% VĐV được dùng thiết bị này. 

Olympic Paris 2024 đang bộc lộ quá nhiều hạn chế trong công tác tổ chức. Nước chủ nhà bị chỉ trích vì lễ khai mạc gây tranh cãi, lượng đồ ăn ít ỏi, thiếu phong phú cho vận động viên, cho đến điều kiện sinh hoạt không đạt chuẩn. Các hãnh truyền thông quốc tế phân tích rằng, chính những ảnh hưởng từ bên ngoài đã khiến thành tích của các VĐV giảm sút, số lượng kỷ lục mới cũng không ở mức cao. 

Quảng cáo #183