Quảng cáo #181

Olympic 2024: Hai VĐV nhiễm trùng đường tiêu hóa sau khi bơi trên sông Seine

Các VĐV 3 môn phối hợp đang vô cùng lo lắng sau khi thực hiện phần thi bơi 1,5km trên sông Seine, nơi có nguồn nước được cho là bị nhiễm khuẩn, không đảm bảo về y tế.

Ngay trước khi chung kết 3 môn phối hợp, Olympic 2024 diễn ra, một số VĐV đã phải xin rút lui vì tình hình sức khỏe chuyển biến xấu. Cụ thể, đội tuyển Bỉ sẽ rút khỏi nội dung tiếp sức hỗn hợp sau khi một trong những VĐV 3 môn phối hợp của đội, Claire Michel đã bị ốm và phải nhập viện. Trong tuyên bố của IOC không nêu rõ tình trạng bệnh của Michel. Tuy nhiên, báo chí quốc tế đã đưa tin cụ thể về vấn đề này. Theo đó, Michel bị nhiễm khuẩn E.coli, cô có dấu hiệu đau bụng và tiêu chảy chỉ vài ngày sau khi cô bơi ở sông Seine trong cuộc thi cá nhân dành cho nữ hôm 31/7.

Michel đã được đưa đến bệnh viện để điều trị vào ngày chủ nhật vừa qua. Để đảm bảo sức khỏe cho các thành viên khác, ĐT Bỉ đã phải rút lui. Không lâu sau đó, đội tuyển Thụy Sĩ phải thay thế Adrien Briffod bằng Simon Westermann. Adrien cũng bị nhiễm khuẩn đường tiêu hóa sau khi thi đấu ở vòng loại. Giám đốc Y tế của Ủy ban Olympic Thụy Sĩ Hanspeter Betschart cho biết, không thể xác định bệnh của Adrien có phải do nước sông Seine hay không. 

song-seine-14493859-1722847932.jpg
 

Bất chấp những trường hợp VĐV bỏ thi vì vấn đề sức khỏe, ban tổ chức Olympic Paris 2024 vẫn quyết định để môn thi đấu này diễn ra theo đúng kế hoạch vào chiều ngày 5/8 (theo giờ Việt Nam). Kèm theo đó là thông báo về việc chất lượng nước ở sông Seine đã được cải thiện. 

"Kết quả từ các chuyên gia phân tích cho thấy, chất lượng nước của sông Seine tại địa điểm tổ chức 3 môn phối hợp đã được cải thiện trong vài giờ qua. Những con số cho thấy chất lượng nước sẽ nằm trong giới hạn chấp nhận được của World Triathlon khi các VDDV tranh tài", thông báo từ ban tổ chức viết rõ. 

Dù có nhiều tranh cãi, nhưng đa phần các VĐV đều sẵn sàng gạt bỏ qua những vấn đề có thể gặp phải để thi đấu tại Olympic. VĐV giành huy chương bạc ở nội dung dành cho nữ - Julie Derron (Thụy Sĩ) cho biết: "Việc bơi lội diễn ra tốt đẹp trong suốt cuộc đua. Chúng tôi biết rằng họ đã lấy mẫu vào sáng nay, mất rất nhiều thời gian để phân tích. Chúng tôi không biết kết quả rõ ràng nhưng đều tin tưởng vào chính quyền và ban tổ chức sẽ bảo vệ VĐV". 

Còn VĐV giành huy chương vàng nội dung của nam - Alex Yee cho rằng cảm thấy tự hào vì được thi đấu tại một trong những biểu tượng của nước Pháp. 

 

Quảng cáo #183