Quảng cáo #181

Sự thật ít người biết về xạ thủ Trịnh Thu Vinh: Chưa có danh hiệu thế giới, vẫn vào chung kết Olympic

Trịnh Thu Vinh là xạ thủ gây bất ngờ nhất trong số những cái tên lọt vào chung kết môn bắn súng, nội dung 10m súng hơi nữ.

Ngày 27/7, xạ thủ Trịnh Thu Vinh bước vào thi đấu tại Olympic Paris 2024 ở vòng loại 10m súng ngắn hơi nữ. Cô đã xuất sắc nằm trong top 4, với điểm nhấn là loạt bắn 10 điểm 10 hoàn hảo ở lượt thứ 5. Thành tích này giúp Trịnh Thu Vinh lọt vào chung kết nội dung 10m súng ngắn hơi nữ tại Olympic 2024. 

Ngày 28/7, Trịnh Thu Vinh thi đấu chung kết bắn súng Olympic, nội dung cá nhân nữ 10m súng ngắn. Xạ thủ Việt Nam sẽ tranh tài lúc 17h. Thể thức của loạt chung kết tương đối phức tạp và khó theo dõi đối với những người ít quan tâm đến môn bắn súng. 

trinh-thu-vinh-2-1-1722109993.jpg
Trịnh Thu Vinh là niềm huy vọng giành huy chương của TTVN.

Theo luật thi đấu chung kết bắn súng Olympic Paris 2024, các vận động viên sẽ bắn loại dần đến khi chỉ còn 2 vận động viên tranh huy chương vàng.

Bài bắn của các xạ thủ ở chung kết gồm 2 phần. Phần đầu tiên là 2 loạt 5 viên (tối đa 250 giây mỗi loạt). Đây là phần thi có ý nghĩa tích lũy điểm số.

Phần 2 là 14 loạt đơn (mỗi vận động viên chỉ bắn 1 phát đạn, tối đa 50 giây để thực hiện). Các tay súng sẽ bị loại dần ở phần 2 của bài bắn. Cứ sau 2 loạt bắn đơn, vận động viên có tổng điểm kém nhất của 2 phần bị loại.

Có một điểm rất thú vị liên quan đến Trịnh Thu Vinh. Trong số những VĐV tham dự chung kết, Thu Vinh là VĐV duy nhất chưa từng giành danh hiệu nào ở cấp độ thế giới. Còn lại hầu hết đều là những tay súng nằm trong top 30 thế giới. Đặc biệt là Jiang Ranxin (Trung Quốc) với thành tích: Hạng 5 thế giới, người nắm giữ kỷ lục thế giới và Olympic, 5 huy chương vàng thế giới, 1 huy chương đồng Olympic, 2 huy chương vàng Asiad.

 

 

 

Quảng cáo #183