Ra quân thuận lợi, CLB nữ TP Hồ Chí Minh rộng cửa đi tiếp tại cúp C1 châu Á

Tối 6/10, CLB nữ TP Hồ Chí Minh đã có trận ra quân thắng lợi trước đối thủ Taichung Blue Whales tại lượt trận đầu tiên bảng C - AFC Women's Champions League 2024/25.

Do tính chất quan trọng của trận đấu khi đội thắng sẽ có nhiều cơ hội để giành vé đi tiếp nên hai đội đều nhập cuộc với lực lượng mạnh nhất và sự quyết tâm cao. Trên hàng công của đội chủ nhà, Huỳnh Như và ngoại binh người Mỹ Meghan đã phối hợp nhuần nhuyễn để tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm trong vòng cấm đối phương.

Trong hiệp 1, CLB nữ TP.HCM đã có những cơ hội ghi bàn nhưng lại không thể tận dụng. Bên kia chiến tuyến, những pha phản công của Taichung Blue Whales cũng có tính sát thương cao, tuy nhiên hàng phòng ngự của đội chủ nhà đã hoá giải tốt. Hiệp 1 kết thúc mà không bên nào ghi được bàn thắng.

Sang hiệp 2. CLB nữ TP.HCM khởi đầu với thế trận tấn công tổng lực, khiến hàng phòng ngự đối thủ không còn giữ được sự ổn định. Phút 50, Tuyết Ngân có cú dứt điểm cận thành khiến thủ môn Tsai Ming Jung không kịp phản ứng, qua đó mở điểm cho đội chủ nhà. Hai bàn còn lại được ghi do công của Huỳnh Như ở các phút 65 và 67. Taichung Blue Whales có bàn danh dự do công Huang Ke-sin ghi phút 85.

z5902960268485-f385934a240365f2b13f30a14991fd25-5768jpg-1728239528.jpeg

CLB nữ TPHCM ra quân thuận lợi tại Cúp C1 châu Á. Ảnh: Dũng Phương

Với chiến thắng này, cô trò HLV Đoàn Thị Kim Chi đã giải quyết xong đối thủ khó nhằn và gần như nắm chắc vé vào tứ kết. Ở trận đấu trước đó, các cô gái Urawa Red Diamonds đã có chiến thắng rất đậm 17-0 trước Odisha (Ấn Độ).

Phát biểu sau trận đấu, HLV Nguyễn Hồng Phẩm cho biết: “45 phút đầu tinh thần của chúng tôi hưng phấn nhưng đôi khi vượt mức, dẫn đến những pha xử lý vội vàng, không kiểm soát được bóng hoặc chuyền chưa chính xác. Sau 45 phút đầu, BHL đã có những điều chỉnh và kết quả tốt hơn. Thật may mắn khi đội có những cầu thủ chơi được nhiều vị trí để có thể sắp xếp đội hình”. Đánh giá về 3 ngoại binh, HLV Hồng Phẩm cho biết BHL rất lòng khi họ hòa nhập và thích nghi với những đấu pháp đề ra, đóng góp chung vào nỗ lực của toàn đội. “Các bạn đã chiến đấu, chia sẻ mọi khó khăn, đáp ứng yêu cầu của HLV đề ra. Mỗi trận là một thử thách, chúng tôi sẽ cố gắng vượt qua từng trận đấu. Trận đầu đã qua với 3 điểm và chúng tôi sẽ nỗ lực những trận tiếp theo, quyết tâm đi đến thành tích tốt nhất”- HLV Hồng Phẩm phát biểu.

Được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận, Huỳnh Như cho biết cô rất hạnh phúc khi được thi đấu trên SVĐ Thống Nhất, đặc biệt trên khán đài có nhiều người thân, bạn bè. “Tôi từng nghĩ sẽ không được chơi lại ở TPHCM. Việc hôm nay được ra sân trong màu áo CLB TPHCM là điều rất tuyệt vời, đặc biệt là khi giúp cho TPHCM giành chiến thắng ngày hôm nay. Trước trận này, tôi có chút vấn đề sức khỏe nên không tập luyện khoảng 5 ngày. Trước khi bước vào trận, HLV Kim Chi có hỏi tôi thi đấu được không và tôi đã nói là có thể. Tôi đã cố gắng thi đấu và vẫn chưa quen bóng mới nên hiệp 1 hơi thiếu cảm giác. Sau hiệp 1, tôi được động viên nhiều từ BHL và đồng đội và tôi đã tiếp tục nỗ lực. Đây cũng là động lực để tôi nỗ lực, đặc biệt là trên khán đài có người thân, người hâm mộ theo dõi nhiều năm nay. Tôi sẽ nhìn vào đó để cố gắng thi đấu tốt hơn…”.

Ở AFC Women's Champions League 2024/25, ba bảng đấu có đến tám đội vào tứ kết. Ngoài 6 đội nhất và nhì của ba bảng còn có 2 suất vé vớt dành cho đội thứ 3 mỗi bảng có thành tích tốt nhất.

Link nội dung: https://bongdadoisong.vn/ra-quan-thuan-loi-clb-nu-tp-ho-chi-minh-rong-cua-di-tiep-tai-cup-c1-chau-a-a14994.html