AFC quyết định tổ chức giải "Champions League" giành cho bóng đá nữ

Hong Phuc
Theo cập nhật từ VFF, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa thống nhất sẽ tổ chức Cúp C1 châu Á cho bóng đá nữ kể từ mùa giải 2024/2025.

Ban bóng đá nữ AFC đã thống nhất quyết định tổ chức giải AFC Women’s Champions League dành cho các CLB bóng đá nữ bắt đầu từ mùa giải 2024/25. Theo đó, giải AFC Women’s Champions League sẽ được tổ chức tại một địa điểm tập trung với sự tham dự của 12 đại diện là các đội bóng giành ngôi vị cao nhất tại giải bóng đá nữ vô địch quốc gia của các liên đoàn thành viên (tính theo thứ hạng trên BXH FIFA Ranking tại châu Á).

Như vậy, với việc xếp hạng thứ 6 theo BXH FIFA Ranking Quý I/2024, Việt Nam sẽ được quyền cử một đại diện tham dự giải đấu từ nay đến mùa giải 2026/27. Bắt đầu từ mùa giải 2027/2028, theo yêu cầu từ phía AFC, các câu lạc bộ bóng đá nữ tại Việt Nam sẽ phải thực hiện cấp phép để tham dự giải đấu này. Các câu lạc bộ bóng đá nữ sẽ có thời gian 3 năm để xây dựng lộ trình và chuẩn bị các điều kiện để đáp ứng các tiêu chí cấp phép của AFC.

Việt Nam sẽ có 1 đại diện dự Cúp C1 phiên bản dành cho bóng đá nữ

Ban bóng đá nữ AFC đã thông qua đề cử liên đoàn chủ nhà cho mùa giải năm 2026 và 2029 AFC Women’s Asian Cup lần lượt là LĐBĐ Australia và LĐBĐ Uzbekistan. Mặc dù một số thủ tục của quy trình đấu thầu đang trong quá trình hoàn tất, nhưng Ban bóng đá nữ AFC đã ủy quyền cho bộ phận điều hành AFC xác nhận việc trao Quyền đăng cai sau khi tất cả các yêu cầu được đáp ứng.

Cũng tại cuộc họp, các thành viên đã cập nhật về tất cả các vấn đề liên quan đến bóng đá nữ trên các lĩnh vực gồm thi đấu, trọng tài và chuyên môn kể từ cuộc họp trước, bao gồm cả quyết định dời lịch thi đấu AFC U17 Women’s Asian Cup™ Indonesia 2024, sẽ được tổ chức từ ngày 6 đến 19/5/2024.