Bayern Munich vs Lazio, 03h ngày 6/3: Cân tài cân sức

Chiến thắng 1-0 tại lượt đi trên sân Olimpico chính là lần đầu tiên Lazio vượt qua Bayern Munich. Về phong độ, Lazio mới thắng 2/5 lần ra sân gần nhất còn Bayern cũng để thua 3/5 trận đấu gần đây.

Bayern Munich đã vượt qua vòng bảng Champions League mùa này vô cùng dễ dàng. Đoàn quân của HLV Thomas Tuchel dẫn đầu bảng A với thành tích bất bại trong cả 6 lượt trận.

 

Tuy nhiên, khởi đầu thuận lợi của Bayern ở chiến dịch C1 mùa này đã bị chặn đứng với màn đụng độ Lazio ở lượt đi vòng 1/8. “Hùm xám” đã bị Lazio bẻ nanh với tỷ số tối thiểu 0-1 tại sân Olimpico. Bước ngoặt của trận đấu là tình huống Upamecano phạm lỗi dẫn tới penalty và phải nhận thẻ đỏ. Ciro Immobile ghi bàn ở phút 69 nhưng không thể nới rộng thêm cách biệt.

 

Niềm hi vọng của Bayern sẽ đặt lên vai Harry Kane

 

Cũng bởi đại diện đến từ Italia chỉ dẫn trước 1 bàn nên cơ hội vẫn chia đều cho cả hai ở trận đấu đêm nay. Nên nhớ, Bayern vẫn được xem là một trong những đội bóng tốt nhất châu Âu ở thời điểm này. Trong 12 lần gần nhất thi đấu ở vòng 1/8 Champions League, Bayern đã giành quyền đi tiếp tới 11 lần. “Hùm xám” cũng bất bại trong 13 trận sân nhà gần nhất, thắng 10 trận trong số đó.

 

Ở sân chơi châu lục, Lazio đã đi tiếp ở 12 trong 13 lần gần nhất khi giành chiến thắng ở lượt đi. Đại diện của Italia chỉ cách tấm vé vào tứ kết Champions League đầu tiên trong hơn 2 thập kỷ vỏn vẹn 90 phút. Biancocelesti từng lọt vào tứ kết Champions League mùa 1999/2000 nhưng bị Valencia loại. Cách đây 3 năm, Lazio gặp Bayern ở vòng 1/8 nhưng khi đó đại diện Italia để thua ở cả 2 lượt trận.

 

Đây là cơ hội không thể tốt hơn để Lazio trả nợ mối thù xưa. Biancocelesti gần như sẽ giữ nguyên bộ khung đã ra sân ở trận đấu trước, ngoại trừ trường hợp của Vecino mới dính chấn thương. Bayern sẽ phải đặc biệt cẩn trọng trước khả năng chơi phản công tốt của bộ 3 giàu tốc độ Isaksen-Immobile-Anderson.

 

Đội hình dự kiến Bayern vs Lazio

Bayern (4-2-3-1): Neuer; Kimmich, Dier, Kim, Guerreiro; Laimer, Goretzka; Muller, Musiala, Sane; Kane

Lazio (4-3-3): Provedel; Lazzari, Romagnoli, Gila, Marusic; Guendouzi, Cataldi, Luis Alberto; Felipe Anderson, Immobile, Zaccagni

 

Dự đoán tỉ số: Bayern Munich 1-1 Lazio