Chanathip thể hiện đẳng cấp, ĐT Thái Lan vô địch King's Cup

Tối 14/10, ĐT Thái Lan bước vào trận chung kết King's Cup 2024 với ĐT Syria. Sau 90 phút thi đấu, chiếc cúp vô địch danh giá đã ở lại xứ chùa Vàng.

HLV Masatada Ishii của tuyển Thái Lan đã đưa ra đội hình mạnh nhất trong trận chung kết với những cái tên như Chanathip Songkrasin, Ekanit Panya, cùng bộ đôi trung phong là Supachai và Suphanat.

Trận đấu diễn ra với thế trận cân bằng. Bàn thắng mở tỉ số đến ở quãng cuối của hiệp 1. Phút 44, Ekanit Panya khai thông thế bế tắc cho Thái Lan bằng tình huống đệm lòng cận thành từ pha căng ngang của Mickelson. 

Sang hiệp 2, thế trận vẫn duy trì sự giằng co. Phút 53, Sasalak có đường chuyền thiếu lực về cho thủ môn. Ngay lập tức, Ezequiel Ham đã trừng phạt sai lầm của cầu thủ đội chủ nhà bằng cú sút sệt san bằng 1-1 cho Syria. 

Chanathip Songkrasin thể hiện đẳng cấp ngôi sao giúp Thái Lan lên ngôi vô địch King's Cup 2024

Tưởng chừng như trận đấu sẽ phải bước vào loạt sút luân lưu để phân định thắng thua thì Chanathip Songkrasin đã thể hiện đẳng cấp ngôi sao ở phút 90+1. Anh có cú sút căng đưa bóng vào góc cao khung thành, ấn định chiến thắng 2-1 cho Thái Lan.

Đánh bại Syria 2-1 theo cách đầy kịch tính, tuyển Thái Lan lên ngôi vô địch King's Cup trong lần thứ 50 mà giải đấu được tổ chức. Đây là danh hiệu đầu tiên của HLV Masadata Ishii với đội tuyển Thái Lan. Và kể từ năm 2017 đến nay, tuyển Thái Lan mới vô địch trở lại giải đấu truyền thống của mình. Ở trận tranh hạng ba, Philippines đánh bại Tajikistan 3-0.