Quangcao Hiepphat

ĐT Indonesia chuẩn bị nhập tịch hậu vệ đẳng cấp Champions League

Mới đây, chủ tịch LĐBĐ Indonesia - ông Erick Thohir đã có mặt tại Hà Lan và cho biết Garuda chuẩn bị có thêm 1 cầu thủ nhập tịch chất lượng.

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) - ông Erick Thohir vừa thông báo trên trang cá nhân: "Ăn trưa với cầu thủ FC Copenhagen có gốc gác Indonesia. Chào mừng đến với đội tuyển Indonesia, Kevin Diks".

Như vậy, theo thông báo của ông Thohir, Kevin Diks (quốc tịch Hà Lan),  hậu vệ của FC Copenhagen đã đồng ý cống hiến cho bóng đá xứ Vạn đảo. 

Kevin Diks tên đầy đủ là Kevin Diks Bakarbessy, sinh năm 1996 tại Apeldoorn, Hà Lan. Cầu thủ này có mẹ là người Hà Lan và hiện đang thi đấu cho đội bóng danh tiếng của Đan Mạch là FC Copenhagen. Cầu thủ này hiện đang được chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt định giá 4 triệu euro (khoảng 108 tỷ đồng). Cầu thủ sinh năm 1996 sở hữu chiều cao 1m86 và từng chơi cho nhiều đội bóng có tên tuổi tại châu Âu như Fiorentina, Feyenoord hay hiện tại là Copenhagen.

penyebab-calon-pemain-timnas-indonesia-kevin-diks-batal-eksekusi-penalti-di-laga-manchester-united-vs-fc-copenhagen-mk4kasxout-1728876365.jpg

Kevin Diks (áo đen, chính giữa) đã có 46 lần ra sân ở các giải đấu cấp CLB do UEFA tổ chức

Kevin Diks đã có 16 lần ra sân cho các đội tuyển U19, U20 và U21 Hà Lan. Đồng thời, cầu thủ này cũng sở hữu 6 bàn thắng và 4 đường kiến tạo sau 46 lần ra sân tại 3 giải đấu hàng đầu cấp CLB thuộc UEFA. Tính riêng tại đấu trường UEFA Champions League, hậu vệ có gốc gác Indonesia đã có 8 lần ra sân ở giai đoạn vòng loại và có 17 lần ra sân ở giải đấu chính thức. Kevin Diks là một trong những nhân tố quan trọng của Copenhagen tại UEFA Champions League mùa giải 2023/24.

Trước đó, Indonesia cũng vừa nhập tịch thành công hai cầu thủ gốc Hà Lan là Mees Hilgers và Eliano Reijnders. Đáng chú ý, Mees Hilger được định giá 7 triệu Euro, hơn giá trị của toàn bộ đội hình ĐT Việt Nam cộng lại.

Tại vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á, ĐT Indonesia vẫn đang bất bại sau 3 trận hoà trước Saudi Arabia, Australia và Bahrain. Họ tạm thời xếp thứ 5 trong bảng đấu với chỉ 1 điểm kém hơn các đội thứ 3 và thứ 4. Đây là thành tích rất ấn tượng của Indonesia và cơ hội đi tiếp vẫn còn nguyên với đội bóng này.

Quảng cáo Kasper