CLB nữ TP Hồ Chí Minh đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng tại Cúp C1 châu Á

HLV trưởng đội nữ TP.HCM – ông Nguyễn Hồng Phẩm cho biết đội bóng đặt quyết tâm vượt qua vòng bảng AFC Women’s Champions League 2024/2025.

“TP.HCM là đội nữ Việt Nam đầu tiên tham dự AFC Women’s Champions League. Chúng tôi có sự chuẩn bị kĩ càng với 10 ngày tập huấn ở Hàn Quốc. Bảng này là những đội đều rất mạnh. CLB đã chuẩn bị mọi phương án cho từng trận một để có kết quả tốt nhất ở giải đấu này. Mục tiêu của chúng tôi là cố gắng từng trận một và tiến vào vòng trong. Nếu TP.HCM đi tiếp thì cố gắng từng trận một để đạt mục tiêu cao nhất”, ông Nguyễn Hồng Phẩm – HLV trưởng đội nữ TP.HCM chia sẻ trong buổi họp báo trước thềm vòng bảng AFC Women’s Champions League 2024/2025.

Lá thăm may rủi đã đưa CLB TP Hồ Chí Minh vào bảng C cùng các đối thủ mạnh như Urawa Red Diamonds (Nhật Bản), Taichung Blue Whale (Đài Bắc, Trung Hoa) và Odisha (Ấn Độ). Tại vòng bảng, 12 đội tham dự được chia làm 3 nhóm thi đấu vòng tròn tính điểm, chọn 2 đội nhất nhì mỗi bảng và 2 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất bước vào vòng tứ kết tranh vé dự bán kết, chung kết.

HLV trưởng đội nữ TP.HCM – ông Nguyễn Hồng Phẩm cho biết đội bóng đặt quyết tâm vượt qua vòng bảng AFC Women’s Champions League 2024/2025.

Tiền vệ Thùy Trang đánh giá đây là vinh dự rất lớn cho đội khi là CLB đầu tiên của Việt Nam được dự giải châu Á. Mục tiêu của TP.HCM là nỗ lực thi đấu hết sức, có thành tích cao nhất. Cô hy vọng mình và các đồng đội sẽ bước tiếp vào vòng trong với những nỗ lực của mình.

Đánh giá về đối thủ Taichung Blue Whale trong ngày ra quân, HLV Hồng Phẩm nói: “Chúng tôi sẽ vượt qua khó khăn để đạt được mục tiêu của mình trong trận đấu ngày mai. 3 ngoại binh thì có sự hòa nhập tốt. Qua đây hơn 1 tháng, họ sinh hoạt tập thể ngày càng gắng kết. Để hiệu quả trong lối chơi thì cần mang đến luồng gió mới trong không khí tập luyện của đội. Bóng đá là môn tập thể, chúng tôi sẽ cùng nhau để đạt được mục tiêu đã đề ra”.

Bên kia chiến tuyến, HLV trưởng đội Taichung Blue Whale – bà Lu Kuei-hua nhận định: “TP.HCM là đội mạnh, có nhiều cầu thủ giỏi và thi đấu tốt tại World Cup nữ 2023. Đối thủ Nhật cũng rất mạnh, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức trong từng trận đấu. Tôi đã tìm hiểu kĩ về họ, Huỳnh Như là người rất tài năg vừa trở về từ châu Âu. Tôi là giáo sư của một trường đại học. Tôi phát hiện ra tài năng của hai cầu thủ ngoại đang là sinh viên. 2 cầu thủ Thái Lan đã thi đấu với chúng tôi thời gian dài. Tôi muốn có họ ở giải đấu này vì có lối chơi phù hợp với chiến thuật của đội".

Trong khi đó, HLV trưởng CLB Odisha FC – ông Crispin Chettri nhận định: “Tôi rất vui khi có cơ hội tham gia cúp C1 nữ lần đầu tiên của châu Á. Trước trận ngày mai, chúng tôi gặp ứng viên vô địch Urawa Red Diamonds thì có nhiều áp lực. Bóng đá áp lực là đương nhiên. Áp lực sẽ làm chúng tôi mạnh mẽ. Chúng tôi tiếp cận trận đấu với tâm thế cởi mở, học hỏi. Đạt được sự tiến bộ cá nhân cũng như toàn đội”.

Là ứng viên cho chức vô địch, HLV trưởng đội Urawa Red Diamonds, ông Naoki Kusunose nói: “Chúng tôi rất vui khi có cơ hội khi tham dự C1 nữ châu Á. Chúng tôi đặt yêu cầu và mục tiêu cao cho giải đấu lần này. Urawa Red Diamonds cố gắng hết sức để đạt được kết quả cao nhất. Giải đấu châu lục là thử thách lớn nhưng cũng là cơ hội để vượt qua chính mình. Chúng tôi không có cầu thủ nước ngoài, nhưng cầu thủ nội khá chất lượng, hầu hết là các cầu thủ chúng tôi tự đào tạo”.